svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“กัน จอมพลัง” เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" จากจุดเริ่มต้นขายบะหมี่จนมานั่งแท่นเป็นคนดังที่ชอบช่วยเหลือผู้คน วันนี้จะมาเคลียร์ทุกดราม่า หลังคนมองช่วยคนเพราะหิวแสง หรือทำตัวเป็นมาเฟียในวงการ พร้อมเปิดตัวภรรยาคนสวย "หมิว ลลิตา" ดีกรีนางงามหลายเวที

พอเราช่วยเหลือคน มันก็มีหลายกระแส บางคนบอกช่วยเพราะหิวแสงหรือเปล่า ?

"ผมช่วยคนมาเยอะมาก อย่างปีที่แล้วช่วยคนมา 400 เคส เคสที่ออกข่าวก็มี เคสที่ไม่ออกข่าวผมช่วยหลังบ้านก็เยอะมาก ผมช่วยผมช่วยจริงๆ ในกลุ่มผมมีกลุ่มนักข่าวที่ตามอยู่ทุกวันนี้ เกือบ 260 คน ไม่ต้องหิวแสงนะครับ ทุกวันนี้ล้นจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว แล้วช่วยคนแบบอยู่เบื้องหลังเยอะมาก ไม่ได้มองถึงแสง"

"ผมได้ความภาคภูมิใจ ได้ลบปมตอนเด็ก สมัยก่อนตอนที่ผมไม่ได้มีพี่น้อง ไม่ได้มีเงินทอง ไม่ได้มีคนรู้จักขนาดนี้ ผมเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่ง มีลูกน้องโกงเงิน ด้วยความใจดี อ่อนประสบการณ์ บอกลูกน้องเอาเงินมาคืนนะพี่ให้โอกาส ตอนนั้นคือโกงไปทั้งหมด 2 ล้านนะ โกงทั้งร้าน ทุกคนร่วมกัน คนหนึ่ง 5-6 หมื่นเป็นแสนก็มี เลยใจดีบอกว่าเอาเงินมาคืนแล้วกัน แต่วันที่นัดให้เอาเงินมาคืน เอาระเบิดมาปา 3 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาด้วย แต่ทำอะไรไม่ได้ แล้ววันนั้นที่หยุด คือคนที่ปาถูกรถชน พอผมไปที่โรงพักเพื่อที่จะดำเนินคดี"

"รู้มั้ย สิ่งที่มันตลกคืออะไร คือทำอะไรไม่ได้ แจ้งนักข่าวก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะนามสกุลเขาใหญ่มาก คนนึง 1 ใน 30 นามสกุลดังมาก ไม่มีใครกล้าเลย เพราะนามสกุลดัง แล้วเรื่องที่มันตลกกว่านั้น คือผมถูกแจ้งความด้วยนะ ผมถูกปาระเบิด ถูกขโมยเงิน แต่ถูกแจ้งความ เพราะฝั่งโน้นนามสกุลดัง สุดท้ายผมไปขึ้นศาลผมชนะ ศาลยกฟ้องที่เขาฟ้อง แต่ถามว่าผมได้อะไร ไม่ได้ เสียทั้งเงินประกันตัว เสียเวลาเสียทุกอย่าง ผมบอกเลยความยุติธรรมมันเกิดกับนามสกุลดัง ผมคิดว่าถ้าวันใดวันหนึ่ง ถ้าผมมีแบบนี้บ้าง มีพี่มีน้องมีเงินมีทอง ผมจะเอาสิ่งที่มีไปอยู่ข้างคนที่เขาไม่มีให้มีโอกาสสู้ได้อย่างเท่าเทียม แค่นี้เลย"

กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย

มีบอดี้การ์ดล้อมหน้าล้อมหลังเลย เป็นมาเฟียหรือเปล่า ?

"คนชอบบอกเป็นมาเฟีย เป็นผู้มีอิทธิพล ผมถามว่ามาเฟียความหมายของแต่ละคนคืออะไร ในความหมายผมนะ มันต้องรีดเงินเขา ต้องไถเงินเขา ต้องเอาเปรียบ ทำนาบนหลังคนใช้ชีวิตสุขสบาย แต่ผมไม่ได้เป็นอย่างนั้น ผมไม่เคยไปไถเงินใคร มีแต่เสียเงินไปช่วยคน ออกไปช่วยคนทุกเคสที่ผมช่วย ช่วยฟรีนะครับ ไม่เคยเรียกเงิน ผมถามว่าสิ่งที่ต้องมีคนอยู่รอบตัวผมเพราะอะไร เวลาไปยืนข้างคนอื่นที่เราไม่เกี่ยวด้วยเลย แล้วทะเลาะกับผู้มีอิทธิพลความปลอดภัยมันสำคัญ ถ้าผมไปตัวคนเดียวแล้วผมไปสู้ ผมต้องตายอย่างนี้ ลูกเมียผมอยู่ยังไง อย่างน้อยต้องเอาความปลอดภัยให้ลูกเมียอุ่นใจก่อน เลยต้องมีส่วนนี้ แต่บอกทุกคนให้เข้าใจไม่ใช่มาเฟียนะครับ ช่วยฟรีอย่างเดียวครับผม"

"คนประกบก็ประมาณ 2-4 คน บางงานถ้าไปที่โหดจริงๆ อาจจะมีถึง 8 คน บางทีเราไปในถิ่นของเขา แล้วเขามีอิทธิพลมากๆ เราต้องเอาชีวิต อยู่ดีๆ เราเจอคนที่เป็นผู้มีอิทธิพลใหญ่แล้วบอกว่า น้องๆ น้องไปเองเถอะ พี่ไม่ไป อย่างนั้นถือว่าเราลบอุดมการณ์ที่เราตั้งใจไว้เลย ช่วยต้องช่วยให้สุด"

ถามทางภรรยาบ้าง เวลาไปไหนมีคนล้อมหน้าล้อมหลัง รู้สึกกลัวบ้างมั้ย ?

หมิว : "แรกๆ มีกลัวบ้าง ในสิ่งที่เขาทำมันเสี่ยง หลังๆ เริ่มชินแล้ว ตัวหนูไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ แต่ห่วงเขามากกว่า เพราะเขาลงพื้นที่จริง เป็นห่วงชีวิตเขา พยายามย้ำเขาตลอดให้ซีเรียสเรื่องความปลอดภัยมากๆ แล้วอะไรที่มันเสี่ยงมากๆ ก็อยากให้เขาระวังตัวเองมากขึ้นหน่อย  ทุกวันนี้เหมือนกับว่าเราทำงานอยู่เบื้องหน้าแต่เขาอยู่เบื้องหลัง แล้วเขาจะทำอะไรกับเราก็ได้ บางทีเขาอยู่ในมุมมืด แต่เราอยู่ในมุมสว่าง เราเองที่อาจจะเสี่ยงมากกว่า ก็เลยกลัวตรงนี้"

กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย

เส้นทางความรัก ?

กัน : "เริ่มต้นจากเฟซบุ๊ก เรากดว้าวแต่เขากดหัวใจกลับมา พอเขากดหัวใจ เราคิดว่าต้องมีใจกันบ้างแล้วแหละ อีกวันเขาไปประกวดที่นึงเลยพิมพ์ไปให้กำลังใจเขา"

หมิว : "เขาเป็นผู้ชายคนเดียวที่กดว้าวให้เรา นอกนั้นจะเป็นพวกกะเทยหรือสาวสอง เพราะเราเป็นนางงามคนที่ตามส่วนใหญ่จะเป็นพี่ๆ กะเทย แล้วปกติคนที่กดว้าวน้อยมาก รู้สึกว่าเขาอยากแสดงตัวหรือเปล่าว่าฉันอยู่ตรงนี้นะ เหมือนตอนนั้นที่เรากดหัวใจ ถามว่าเราสนใจเขามั้ย  เราก็สนใจเขา ตอนที่เขามาแอดเฟซบุ๊กเรา เราก็เข้าไปส่อง เลยรู้ว่าเขาขายบะหมี่ แต่ตอนนั้นเห็นเขาลงรูปคู่กับแฟนเขาเหมือนกัน คือเหมือนเราจะรับเพื่อนเลยเข้าไปส่องว่าเขาเป็นใคร เลยเห็นว่าชีวิตเขาคบใคร เห็นมาตลอด คนนี้เวลาเขารักใครเลิกใคร เขาจะโพสต์ตลอด เข้าไปเราก็จะรู้ว่าเขาอยู่ในสถานะอะไร โสดโน่นนี่นั่น" 

ได้แฟนคนนี้มา เหมือนได้แฟนพระราชทาน คืออะไร ?

หมิว : "เราชอบแซวเขาว่าเขาเป็นสามีพระราชทาน เรื่องของเรื่องคือตอนนั้นในเฟซมันดังมากเรื่องการขอแฟน เลยไปขอแฟนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปขอที่พระตรีมูรติ ลิสต์ไปเลยว่าอยากได้แบบนี้ๆ แล้วทีนี้เผอิญว่าเรามาคบกับเขาพอดี แล้วได้ตรงตามที่เราลิสต์ไว้"

กัน : "เขาก็เป็นสเปคผมครับ จริงๆ เคยคบกับคนที่ใช้เวลาศึกษามานานๆ ลองเอาข้อจำกัดเราออก แล้วลองศึกษาเขาดู รู้สึกว่าใช่ก็ใช่เลย ไม่ต้องเสียเวลาลองคุยกันเลยดีกว่า อย่างแรกต้องขอบคุณคุณแม่ที่เสียสละเวลาของตัวเอง เพื่อให้ไปช่วยเหลือคนอื่น ไม่มีผู้หญิงคนไหนสำหรับผมประเสริฐเท่าคนนี้ สละทั้งเวลาตัวเอง สละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อผม ขอบคุณมาก รักคุณแม่มากๆ ครับ"

หมิว : "รักคุณพ่อเหมือนกันค่ะ"

กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย

กัน จอมพลัง เผยจุดเริ่มต้นช่วยเหลือคน ปฏิเสธผมไม่ใช่มาเฟีย

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline