svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'ริว อาทิตย์' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดปัง หล่อแทบจำไม่ได้ "ริว อาทิตย์" คัมแบ็ก ถ่ายแบบกับ "ตั๊ก บริบูรณ์" เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ หลังมีข่าวตกอับ นอนข้างถนน ล่าสุดแฟนคลับแห่ให้กำลังใจท่วมท้น

หลังจากช่วงก่อนหน้านี้ "ริว อาทิตย์" ถูกสาวปริศนารายหนึ่งแฉแรง บอกว่า เรื่องราวที่ริว อาทิตย์พูด คือการสร้างคอนเทนต์ ตอนบวชล่าสุดก็อยู่วัดไม่ได้ จนต้องเข้ากทม. มาถอดผ้าเหลือง เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เอาซองกฐินไปแจก แล้วเอาเงินในซองมาใช้เอง ขโมยทอง ขโมยพระ ผู้หญิงที่หัวหินไปขาย

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต


หลังมีการนำเสนอข่าว ชีวิตที่ตกต่ำ ไร้เงิน ไร้บ้าน ไร้ครอบครัว กินนอนข้างถนน บางครั้งต้องอาศัยอาบน้ำตามปั๊ม ทั้งยังป่วยเป็นไบโพล่าร์ 10 ปี ร้อนจน "ริว อาทิตย์" เตรียมแจ้งความหมิ่นประมาท ก่อนสุดท้ายออกมาบอกว่า พร้อมให้อภัย และขอให้มองไปข้างหน้า !!

เพื่อนๆ ในวงการเร่งส่งกำลังใจ และมีหลายๆ คนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ล่าสุด หนุ่มนิสัยดี "ตั๊ก บริบูรณ์" ได้โพสต์ภาพถ่ายแบบคู่กับ "ริว อาทิตย์" ผ่านเฟซบุ๊ก ตั๊ก บริบูรณ์ แฟมิลี่ (Boriboon Family) พร้อมระบุข้อความว่า

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

"พาพี่อาทิตย์ ริว มาถ่ายแบบ ย้อนวัยยุค 90 พี่ยังหล่อเหมือนเดิม ขอบคุณนะครับ"

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

รวมถึง "ริว อาทิตย์" อาทิตย์ ริว ก็ได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กตัวเองอีกด้วย ในความระบุว่า

"14 กุมภาพันธ์ 2566 จะมีมินิคอนเสิร์ต ส่วนสถานที่ เวลา รอการประสานงานด่วน"

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

"วัยร้ายตื่นๆ 14 ก.พ. 2566 พบกันนะ มินิคอนเสิร์ต มีการรักษาใจ พังๆ ฟังเพลงจากใจ แล้วพบกันนะครับ ขอบคุณ ที่ติดตาม สถานที่ เวลา รอการประสานงานด่วน กำลัง เดินทางกลับ กทม. เพื่อพบน้องรักอีกคน ตั๊ก บริบูรณ์ แฟมิลี่ ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ที่ส่งความเป็นห่วงผ่านสื่อมา คิดถึง เสมอครับ กอดๆ อยากกอดใครสักคนที่รักผมจริง"

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต
\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

ชื่อของ ‘ริว อาทิตย์’ ถูกพูดถึงอีกครั้งในรอบ 30 ปี

หลังจากมีกระแสข่าวว่า อดีตพระเอกดังขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ชีวิตตกอับ และพังทลายจนไม่เหลือชิ้นดี เพราะ ‘ความบ้า’ ซึ่งภายหลังเขาเปิดเผยว่าป่วยเป็นโรคอารมณ์สองขั้ว (ไบโพล่าร์) ที่ติดตัวมาตั้งแต่ 15 ปีก่อน

ในขณะที่ ริว อาทิตย์ ถูกจองจำอยู่ในโลกที่ไม่มีคนเข้าใจพฤติกรรมของเขา จนพาลถูกกล่าวหาว่าเป็นบ้า แต่หากมองในแง่มุมทางการแพทย์ เขาไม่ได้บ้า หากแต่เป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษาเยียวยาจิตใจ เพราะสารเคมีในสมองหลั่งออกมาผิดปกติ

แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ริว อาทิตย์ ไม่ได้มาพร้อมกับข่าวการป่วยของเขา หากแต่เป็นการออกมาเผยว่าชีวิตตัวเองตกต่ำขั้นสุด ไร้บ้าน ขาดมิตร ไม่มีเงินติดตัว แถมครอบครัวยังไม่เหลียวแล จนต้องผันตัวมาใช้ชีวิตกินนอนอยู่ข้างถนน

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

และนี่คือเรื่องราวของ ริว อาทิตย์ ที่ชีวิตเหมือนตกอยู่ในมรสุมตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นข่าวคราวการเลิกรากับคนรัก ผู้เป็นทั้งภรรยาและแม่ของลูก แต่งงานใหม่อีก 2 ครั้ง ไปจนถึงการเข้า-ออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น เพราะต้องรักษาอาการไบโพลาร์ตลอด 10 ปี 

ชีวิตที่ถูกหาว่าบ้า

“จริง ๆ ผมก็บ้านะ ผมบ้าดีเดือดด้วยดิ...”

ริว อาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 2 ออกอากาศเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2015 ด้วยท่าทีขี้เล่น สมกับเป็นอดีตพระเอกที่ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก ก่อนจะขอโทษทุกคนที่ทำให้เป็นห่วง เพราะพฤติกรรมของตัวเอง ซึ่งเขาไม่เคยกล่าวโทษหรือโกรธเคืองคนที่ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้า แต่กลับขอบคุณทุกคนที่หวังดี ช่วยประคับประคองชีวิตที่ล้มเหลว ไม่ให้พังไปมากกว่านี้

ริว อาทิตย์ มีชื่อในวงการว่า อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์ มีชื่อจริงว่า รัฐตะ อัศวรัฐ เกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2521 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เขาถูกทาบทามให้เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 จากเด็กชายที่ใช้ชีวิตอย่างธรรมดา ๆ ก็ถูกผลักให้เข้าสู่โลกมายา โลกที่ทุกคนพร้อมจะสรรเสริญและยกย่องนักแสดงหนุ่ม ผู้มีหน้าตาน่ารัก แถมยังมีรอยยิ้มพิมพ์ใจ

ส่วนผลงานสร้างชื่อให้ ริว อาทิตย์ คือ รักทะเล้น, วัยร้ายไฮสคูล, วัยร้ายเฟรชชี่, บ้านสีขาวกับดาวดวงเดิม, กาเหว่าที่บางเพลง, ลูกทุ่งหารสอง, เทพธิดาโรงงาน และรักเราไม่ไฮโซ

แต่ชีวิตของพระเอกหนุ่มก็ถึงคราวสะดุด หลังจากประกาศลาออกจากวงการบันเทิง

ความรักที่ล้มเหลว

“ผมมีเมียที่เป็นเรื่องเป็นราว ผ่านมา 2 คน คนแรกผมก็รักเขานะ แล้วเขาก็ดีด้วย มีลูกชาย 2 คน (ตอนอายุ 24 - ผู้เขียน) จริง ๆ ที่ผมรักผู้หญิงคนนี้ เพราะว่าอาม่า ก็คือแม่ของเขา เขาน่ารักมาก เป็นคนจีนผิวขาว ซึ่งเคยเป็นข่าวที่เขาด่าผมที่วัด แต่เขาด่าผมแค่นั้น เขาก็จบ เขาไม่มีอะไรที่ต่อเนื่อง เขาไม่มีอะไรที่แบบ ที่เขาด่าเพราะว่าเขารักลูก” (จากบทสัมภาษณ์ของ ริว อาทิตย์ ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ช่อง 2 ออกอากาศเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2015)

ส่วนเหตุผลที่เลิกกับภรรยาคนแรก เป็นเพราะความรักที่ภรรยามีให้เขาจนล้น การจะขยับตัวไปไหนทำอะไร จึงสร้างความอึดอัดใจอยู่ไม่น้อย “ภรรยาผมเขาขี้หึง... ผมเป็นคนของสื่อไง แต่ผมจะย้ำอยู่นะไม่ว่าปัญหาอะไรจะเกิดขึ้น อย่างเช่น ปัญหาใหญ่ ๆ ที่เราเลิกกันก็แล้วแต่ ผมมักจะพูดกับลูกว่า ภีม-เภาลูกรัก (มองกล้อง) ลูกฟังคำปะป๊าไว้ให้ดี ๆ นะลูก ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรเกิดขึ้น ป๊ารักหนูเสมอ”

ริว พูดพลางน้ำตาคลอ พร้อมกับคว้าแว่นกันแดดสีดำมาสวมบังหยาดน้ำตาที่กำลังจะร่วงหล่น ซึ่งหากมองในแง่มุมความรักที่มีต่อภรรยา เขาอาจล้มเหลว แต่อีกมุมหนึ่ง ความรักของเขาที่มีต่อลูกก็ไม่ด้อยค่าไปกว่าใครอื่น

หลังจากจบความสัมพันธ์กับภรรยาคนแรก อีก 5 ปีต่อมา เขาจึงเริ่มต้นสร้างครอบครัวใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้เขามีลูกสาว 1 คน กับภรรยาที่มีอายุห่างกัน 11 ปี แต่สุดท้ายความรักก็ปิดฉากลงอีกครั้ง เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน แต่ริวยังไม่หมดศรัทธาในความรัก เขาเริ่มชีวิตรักครั้งที่สามกับผู้หญิงที่รู้จักผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังจากศึกษาดูใจกันได้ระยะหนึ่ง ริวจึงตัดสินใจ ขอแต่งงานเธอในที่สุด

(อดีต)พระเอกที่กลับมาพร้อมข่าวเศร้า

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สำนักข่าวหลายแห่งรายงานตรงกันว่า พบอดีตนักแสดงดังในวัย 45 ปี เปิดแผงขายของอยู่ที่ตลาดมือสองอยู่ในตลาดนัดแห่งหนึ่ง แถมยังมีเรื่องราวต่อท้ายว่า นักแสดงท่านนี้ชีวิตตกต่ำถึงขั้นไม่มีบ้านอยู่ แถมบางครั้งต้องอาศัยอาบน้ำตามปั๊มน้ำมัน และใช้ชีวิตกินนอนอยู่ข้างถนน

แม้ ริว ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง วันบันเทิง ไว้ว่า ชีวิตในปัจจุบันของเขามีความสุขดี ถึงจะเจ็บปวดกับข้อกล่าวหาจากทางสังคม ที่ตีตราว่าเขาเป็นพวกจิตหลุด ไม่ปกติมานานถึง 15 ปี เจอมรสุมชีวิตที่ถาโถมทั้งการทำงาน และชีวิตส่วนตัว แถมยังต้องหาเงินมารักษาอาการป่วยเป็นโรคไบโพล่าร์

แต่สิ่งที่ช่วยเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจของอดีตพระเอกให้กลับมาเป็นปกติ คือ ธรรมะ โดยได้เปิดใจในรายการ วันบันเทิง ออกอากาศเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 ไว้ว่า

“การใช้ชีวิตให้มีความสุขสำหรับเราก็คือ การสวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญให้สบายใจ เราชอบไปวัด อย่างน้อยก็มีหลักธรรมเป็นเกราะป้องกันสิ่งที่ไม่ดีที่มากระทบจิตใจ พยายามรักษาสภาพจิตใจของเราให้ดี ไม่คิดไปถึงเรื่องเก่า ๆ และการที่ปฏิเสธสื่อเพื่อให้สัมภาษณ์ในทุก ๆ ครั้งก็เพราะว่าเรากลัว เราเคยโดนคนที่เรารัก สังคมที่เรารัก วงการที่เรารัก งานที่เรารัก เราโดนสื่อมวลชนกระหน่ำ ชีวิตเรามาพังเพราะข่าวแบบนี้"

สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าชีวิตของ ริว อาทิตย์ จะเป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่สร้างความเจ็บปวดและแผลในใจให้กับอดีตพระเอกคนนี้ คงหนีไม่พ้น ‘สื่อ’ ที่เลือกตีแผ่แง่มุมที่เขาไม่อยากจดจำ จนทำให้เขาเลือกที่จะใช้ชีวิตเงียบ ๆ อยู่ในมุมส่วนตัว ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แม้จะต้องทุกข์ทรมานจากข่าวที่คอยตามหลอกหลอนเขาไม่เลิกก็ตาม

กระแสร้อนกับโพสต์จากใจ ริว อาทิตย์ 

"ริว อาทิตย์" อดีตนักแสดงดังยุค 90 หลังตกเป็นข่าวสุดฮือฮาอีกครั้ง ล่าสุด โดนกระแสหนักซ้ำอีก หลังสาวปริศนาออกมาแฉวีรกรรม ร่ายยาวฝากข้อคิดให้อ่านกัน พร้อมวาทะคมๆ สุดโดนใจ มหาชน "มองไปข้างหน้า"


เป็นประเด็นร้อนๆ ให้ถูกจับตามองอีกครั้ง สำหรับอดีตพระเอกดังยุค 90 "ริว อาทิตย์" ก็เจอเพื่อนออกมาแฉว่าสร้างคอนเทนต์ โดยทางเฟซบุ๊กของ ริว อาทิตย์ ได้แชร์โพสต์ของสาวรายหนึ่งที่ออกมาเผยว่า ตอนบวชล่าสุดก็อยู่วัดไม่ได้จนต้องเข้ากทม. มาถอดผ้าเหลือง หลังจากนั้นยังเอาซองกฐินไปแจกแล้วเอาเงินในซองมาใช้เอง เมื่อประมาณสี่ห้าปีที่แล้วไปขโมยทองขโมยพระ นี่หรอคนดีน่าสงสาร เตือนไม่ฟังแล้ว พูดด้วยดีๆ เอาเลยเอาให้สุด เรื่องพวกนี้เยอะๆ อยู่


ทาง ริว อาทิตย์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว ว่า

"จะฟ้อง แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจปล่อยไปไม่ฟ้องแล้ว"

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

นอกจากนี้ ยังได้โพสต์ภาพที่ตนเองนั้นอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมระบุว่า 

"ปล่อยผ่านเรื่องเล็กน้อย มองไปข้างหน้า ให้อภัยนะครับ นี่คือคนไทย กระแสแห่งธารน้ำใจหลั่งไหลส่งมาให้

ขอบพระคุณครับ

ผมอาจจะล้า เจ็บอีกครั้ง ที่ใจ เพราะคนใกล้ ไหวมั้ยนะ ริว อาทิตย์ ก้าวแรกที่ต้องพาใจของfc ไปด้วยกัน"

ผมอาจใจร้อน แต่ ใจจริงก็ไม่เคยคิดทำร้ายใคร ความจริงเท่านั้นที่บางคนรับได้ บางคนก็รับไม่ได้ นานาจิตตัง โอกาสเริ่มใหม่สินะก็จะลองเป็นคนใจเย็นอีกครั้งคงต้องเจ็บแบบนี้ไปเสมอกับคนที่คอยราดน้ำมันในกองไฟบนทุ่งลาเวนเดอร์ ขอบคุณมากครับผมจะลองปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป สู้นะ คือ กำลังใจเราต้องรักษา รักตัวเองสินะ ดูแลหัวใจที่กำลังอ่อนแรง จริงๆ แล้วใครหากลำบากใจที่เห็นหน้าผมบนสื่อแนะนำว่า กรุณาเลี้ยวขวา ไปช่อง2 รับยาบ้าง รักษาตัวเองนะ ตรวจใจตนเองว่ายังไหวมั้ยทนได้มั้ยรักษาที่หมอนะยาเค้ามี

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต

ผมเองก็ต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่บางครั้งยาหมอก็ไม่แรงพอใจมันด้านชารักษาไปก็ไม่หาย คิดถึง คนรักที่อยู่ในนิยาย คอยชุบใจให้ตื่น ขอบคุณ มากครับ สู้ไปด้วยกัน เลือดสุพรรณเอ้ยกิน ขรี้ ปรี้ เยี่ยว นั้นแหละพอแบ้วววแต่เราเป็นคนอย่าเป็นใจหมาก็พอ เห่าได้ เห่าไป เกรียนคีย์บอร์ดก็มา จงระวังการใช้คำพูดที่ไม่สมควร เรามาดีแล้วสุภาพชนกันเถอะอภัยให้กัน นี้คือคนไทยด้วยกันเรามารักสามัคคีกันใต้ร่มธงชาติไทย รักกันไว้ ผมรักพวกคุณเสมอนะครับ อยากหายตัวอีกครั้ง

\'ริว อาทิตย์\' ได้เวลาคัมแบ็ก รับงานถ่ายแบบ เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>

"ริว อาทิตย์" ร่ายยาวจากใจ หลังเจอกระแสร้อน"สาวปริศนา"ออกมาแฉวีรกรรม

 

logoline