svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นักร้องรุ่นใหญ่ “มินท์ มาลีวัลย์” ฝากข้อคิดดีๆห้าข้อ จากปีเก่าสู่ปีใหม่

31 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าแม่เพลงเศร้า "มาลีวัลย์ เจมีน่า" ดีว่าตัวแม่ของเมืองไทย ออกมาโพสต์ข้อความ จากปีเก่าสู่ปีใหม่ ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาในหนึ่งปี พร้อมฝาก 5 ข้อคิดดีๆที่ควรทำ

สำหรับใครที่เป็นคอเพลงตัวยง ชื่นชอบเพลงไทยในยุค 90s นั้น จะต้องรู้จักเธอ"มาลีวัลย์ เจมีน่า" หรือชื่อเล่น "มิล่า,มิ้นท์" เพราะเธอคือศิลปินเสียงมีเอกลักษณ์ที่อยู่เบื้องหลังบทเพลงฮิตอมตะมากมาย เธอนั้นถูกขนานนามว่าเป็น "เจ้าแม่เพลงเศร้า" และ "ดีว่า ของเมืองไทย" มีเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย เช่น ขอเพียงที่พักใจ , สงสารกันหน่อย, บัลลังก์เมฆ, ขอแค่ได้รู้, ไม่ผิดใช่ไหม และ คิดถึงเหลือเกิน ฯลฯ

 

นักร้องรุ่นใหญ่ “มินท์ มาลีวัลย์” ฝากข้อคิดดีๆห้าข้อ จากปีเก่าสู่ปีใหม่

และที่ช่วงเวลานี้ที่กำลังจะผ่านพ้นปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ เจ้าแม่เพลงเศร้า "มาลีวัลย์ เจมีน่า" ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว ถึงข้อคิดดีๆห้าข้อ โดยระบุว่า…..ผ่านไปอีกหนึ่งปี .. หลายคนมานั่งทบทวนเหตุการณ์ในอดีตที่มีทั้งสุข และทุกข์ปะปนกันไป..  เพื่อตกผลึกความคิดตัวเอง แล้วนำมาแก้ไข ปรับปรุง พัฒนา เพื่อที่จะได้ทำสิ่งใหม่ๆให้ดียิ่งขึ้นในปีต่อไป.. เมื่อเวลาไม่เคยรอใคร เราจึงควรทำทุกๆ  นาทีให้ดีที่สุด เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจในภายหลัง 5 ข้อคิดดีๆที่เราควรต้องทำคือ 

 

นักร้องรุ่นใหญ่ “มินท์ มาลีวัลย์” ฝากข้อคิดดีๆห้าข้อ จากปีเก่าสู่ปีใหม่

 

1.ทำดีกับทุกๆ คน  โดยเฉพาะคนที่คุณรัก และคนในครอบครัวคุณ บ่อยครั้งเรามักจะมองข้ามคนเหล่านี้ไป เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของคนรอบข้าง แต่ลืมเป็นห่วงความรู้สึกของคนในครอบครัวเพราะเขาเหล่านั้นอยู่ใกล้ตัวเรามากเกินไป มารู้อีกที ก็เมื่อพวกเขาเหล่านั้นไม่อยู่กับคุณแล้ว..  หลายคนเสาะแสวงหา “บ้าน” หลังใหญ่ หลายคนเข้ามาในเมือง เพื่อทำงานเก็บเงิน จนเวลาผ่านล่วงเลยไป จนลืม “บ้าน” หลังเก่า ซึ่งอาจเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ  แต่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น ของพ่อแม่พี่น้อง “บ้าน” ซึ่งหาซื้อไม่ได้ด้วยเงินก้อนโต ถึงจะมี “บ้าน” หลังใหญ่ แต่หากปราศจาก ความรัก ความอบอุ่น “บ้าน” นั้นคงเป็นได้แค่สิ่งก่อสร้างหลังหนึ่งเท่านั้น .. แล้วคุณล่ะคะ อยากมี “บ้าน” แบบไหน ?

 

2. จงตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด .. เพราะไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เราจะยอมรับได้ว่าเราได้ทำอย่างดีที่สุดแล้ว หลายคนกลัวที่จะถูกติ ถูกวิจารณ์ แต่ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ ย่อมมีคนติ คนชมเป็นธรรมดา หากคำตินั้นสร้างสรรค์นำไปพัฒนาได้ก็นำไปปรับปรุง  หากเราไม่ยอมรับคำตำหนิ และคิดว่าเราทำดีแล้ว เก่งแล้ว วันนั้นเท่ากับเราได้หยุดพัฒนาตัวเอง และต่อไปจะไม่มีใครกล้าสอน กล้าเตือนอีกเลย .. ซึ่งจะเป็นผลเสียกับเราอย่างมาก

 

3. หากมีทุกข์ อย่าปล่อยให้ความทุกข์อยู่กับเรานาน ลองย้ายความสนใจไปที่อื่น บางคนเรียกวิธีนี้ว่า “การย้ายอารมณ์”หากเรายังคงจมอยู่กับอารมณ์นั้น เราจะเกิดการปรุงแต่ง จากทุกข์ระดับ1จะกลายเป็นทุกข์ระดับ 10 ทันที ยิ่งร้องไห้ ยิ่งเศร้า นั่นคือเรากำลังทำร้ายตัวเอง หากเราฝึกย้ายอารมณ์บ่อย ๆ  ก็จะช่วยให้ความทุกข์นั้นบรรเทาลง ลองฝึกกันดูนะคะ

 

4.  ระงับความโกรธ..  บ่อยครั้งที่ความโกรธแผดเผาใจเราให้รุ่มร้อนทำให้เราขาดสติ เมื่อใดที่เรารู้เท่าทัน ให้เราดับความโกรธเสียก่อนที่จะเกิดความเสียหายตามมา เทคโนโลยีในปัจจุบันเร็วเท่าไหน เรายิ่งต้องฝึกสติให้เร็วยิ่งกว่า เพื่อจัดการกับความโกรธได้ทันท่วงที

 

5. การให้อภัย.. ให้อภัยเป็นทานที่สูงที่สุดเลยก็ว่าได้  ยิ่งการให้อภัยกับคนที่คุณไม่ชอบด้วยแล้ว ยิ่งดีใหญ่ ถ้าทำได้ ถือว่าคุณได้ให้ทานสูงสุด ได้ขัดเกลาจิตใจตัวเองแล้ว การจะให้อภัยใครได้ ต้องรู้จักมองให้รอบด้าน มองหลาย ๆ มุม มองด้วยใจเป็นกลาง ถึงจะสามารถให้อภัยกันได้ เราล้วนต้องพัฒนาตัวเองอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะพัฒนาด้านการทำงาน ด้านการเรียน แต่อย่าลืมที่จะพัฒนาด้านจิตใจร่วมด้วยนะคะ ถ้าเราฝึกแก้ปัญหาที่มาจากจิตใจเราได้ ความสุขก็จะอยู่แค่เอื้อม ปีใหม่แล้วเรามาฝึกให้ใจเรามีสุขกันดีกว่าค่ะ..

 

...ขอให้บุญรักษา พระคุ้มครอง ให้ทุกคนมีแต่ความสงบ สุข ร่มเย็น สุขภาพแข็งแรง เจริญโชค เจริญทรัพย์  เจริญสุข เจริญธรรมกันนะคะ สวัสดีปีใหม่ 2566 ค่ะ...

 

นักร้องรุ่นใหญ่ “มินท์ มาลีวัลย์” ฝากข้อคิดดีๆห้าข้อ จากปีเก่าสู่ปีใหม่

 

ที่มา FB: มาลีวัลย์ เจมีน่า

logoline