svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การรถไฟฯ เร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุระเบิดซ้ำ สถานีคลองแงะ

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟฯ เร่งส่งเจ้าหน้าที่ เยียวยา ครอบครัวผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ จากเหตุระเบิด ขณะกำลังเก็บกู้รถพ่วงตกราง ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ รวมทั้ง ร่วมมือหน่วยความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวด ในการดูแลผู้โดยสาร

จากเหตุระเบิดซ้ำ บริเวณ สทล.ที่ 955/4-8 ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะเจ้าหน้าที่ การรถไฟฯ 7 ราย กำลังเข้าปฏิบัติงาน เก็บกู้ขบวนรถสินค้า คอนเทนเนอร์ บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ที่ตกรางเมื่อวันก่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อพนักงาน รวมถึงครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ ในเหตุครั้งนี้ โดยการรถไฟฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง ตามระเบียบของการรถไฟฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นตนได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว ให้แก่เจ้าหน้าที่ และ ครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งสั่งการให้ กองพนักงานสัมพันธ์ และสวัสดิการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายการช่างโยธา ติดต่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวเป็นการเร่งด่วน

นอกจากนี้ การรถไฟฯได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ในการเข้าเร่งตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุจากการเกิดเหตุครั้งนี้ ตลอดจนเพิ่มความเข้มงวด การดูแลรักษาความปลอดภัยต่อพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ตลอดจนประชาชนผู้โดยสาร ที่เข้ามาใช้บริการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความเชื่อมั่นสูงสุดในการเดินทาง โดยขณะนี้ฝ่ายความมั่นคง อยู่ระหว่างการตรวจค้นเพิ่มเติม ซึ่งได้มีการกันพื้นที่ ห้ามไม่ให้ผู้เกี่ยวข้อง เข้าในพื้นที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด

 

 

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4  ราย ซึ่งได้ส่งตัวเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลสะเดาแล้ว ประกอบด้วย
- นายนพดล  ปานมา หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรทุ่งสง
- นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรหาดใหญ่
- นายฉัตรชัย นิตรจรานนท์ ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่
- นายธีรพงศ์ หนูคง ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

ขณะที่ผู้เสียชีวิต 3 ราย ซึ่งทราบชื่อ คือ
- นายภูมิพันธ์ เพชรสุก ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่
- นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่
- นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

logoline