svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผบก.ปอศ. เปิดทางก.ล.ต.แจ้งดำเนินคดีฉ้อโกง "หุ้น MORE"

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ปอศ. เผยคณะพนักงานสอบสวน แจ้ง ก.ล.ต. แล้ว ปมฉ้อโกงหุ้น  MORE ชี้หาก ก.ล.ต. พบว่าเป็นความผิดสามารถแจ้งความดำเนินอีกข้อหาได้ทันที

 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีมีบริษัทหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์)  ผู้เสียหาย แจ้งความว่า ถูกฉ้อโกงกรณีการซื้อขายหุ้น MORE ว่า ขณะนี้ยังคงเร่งตรวจสอบเอกสาร และสอบปากคำผู้เสียหาย ในส่วนของคดีฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งกำลังมีความคืบหน้าเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า การซื้อขายหุ้นดังกล่าว มีการกระทำที่ไม่เป็นธรรมในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีราคาสูงกว่าความเป็นจริง และซื้อขายแบบผิดปกติ ซึ่งอาจจะเป็นความผิดตาม “พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535” เพราะทำให้ราคาหลักทรัพย์ มีราคาสูงกว่าความเป็นจริง

 

 

พล.ต.ต.พุฒิเดช กล่าวต่อว่า หลังการพบความผิดปกติดังกล่าว ทางคณะพนักงานสอบสวนที่มี พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะ จึงได้ประสานและรายงานความผิดปกติที่พบให้กับ ก.ล.ต. ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ได้ระบุให้พนักงานสอบสวนต้องรายงานให้กับ ก.ล.ต. ทราบภายใน 30 วัน

 

 

" ก.ล.ต. จะต้องตรวจสอบหากพบว่าเป็นความผิดตามกฎหมายก็สามารถมาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ได้ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มในอีกข้อหาหนึ่งนอกเหนือจากคดีฉ้อโกงทรัพย์ที่ตำรวจกำลังดำเนินคดีอยู่"

logoline