svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"อู่ตะเภา" คึกคัก เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครั้งแรก หลังโควิดคลี่คลาย

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินออู่ตะเภา ต้อนรับนักท่องเที่ยว รัสเซีย 289 ราย นับเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินแรก ที่เข้าสู่สนามบินอู่ตะเภา หลังจากผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

25 พฤศจิกายน 2565 พลเรือเอกระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา มอบหายให้ นาวาเอก รตน วันภูงา หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา และ นาวาเอก บดินทร์ ชูศรี ผู้อำนวยการ กองปฎิบัติการท่าอากาศยาน การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย นำคณะร่วมให้การต้อนรับ นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 289 ชีวิต ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา เป็นจุดหมายปลายทาง สู่ประตูแหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออก สร้างความครึกครื้น และประทับใจ ต่อเหล่านักท่องเที่ยวอย่างมาก

การเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ของนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย โดยเที่ยวบิน ZF 3711 สายการบิน AZUR AIR ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาตินูโคโว ประเทศรัสเซีย เมื่อช่วงเวลา 00.10 น. ถึง 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินแรก ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีบริษัท ODEON TOURS พัทยา มารับนักท่องเที่ยวไปยังพัทยา ขณะที่บางส่วนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ

พลเรือเอก ระพีพงษ์ กล่าวว่า  นับจากนี้หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เชื่อได้ว่า ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ที่มีความพร้อมสูงสุด จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก ที่เดินทางเข้ามาภายในประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยา และ สถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ในภูมิภาคตะวันออก อันจะส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยว อาทิ การโรงแรม ที่พัก สถานประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ฯ เติบโตมีเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาล อย่างแน่นอน

logoline