svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ททท.มั่นใจนทท.ต่างชาติเที่ยวไทยแตะ 10 ล้านคน

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมั่นใจปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 10 ล้านคน คนไทยเที่ยวไทย 160 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านล้านบาท

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยุทธศักดิ์ สุภสร ระบุ ประเมินภาพรวมการท่องเที่ยวปีนี้มั่นใจว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะถึงเป้าหมาย 10 ล้านคน แม้นักท่องเที่ยวจีนจะยังไม่เข้ามาก็ตาม โดยไตรมาส 4 คาดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านคน/เดือน เป็นการฟื้นตัว 50% เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนโควิด-19 ระบาด ซึ่งเคยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเฉลี่ย 3 ล้านคน/เดือน

 

สำหรับตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติล่าสุดเข้าไทยแล้ว 7.39 ล้านคน โดยตั้งเป้าหมายรายได้รวมจากการท่องเที่ยวทั้งปี 2565 อยู่ที่ 1.5 ล้านล้านบาท และปีหน้าตั้งเป้าไว้ที่ 20 ล้านคน ไม่ต่ำกว่า 50% ของปี 62 ก่อนวิกฤติโควิด โดยตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 2.39 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยพัฒนาส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย และเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ภายหลังสถานการณ์การท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ พร้อมนำไปสู่การสร้างรายได้และขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจภายในประเทศต่อไป ททท. ได้จัดงานอบรมเชิงปฏิบัติการ “เจ้าบ้านที่ดี” NEW CHAPTERS ในรูปแบบ Booth camp ในพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-2 พฤศจิกายน

 

โดยมุ่งเน้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาฝั่งห่วงโซ่อุปทาน ยกระดับบุคลากรการท่องเที่ยวไทยให้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทและความสำคัญของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี กระตุ้นจิตสำนึกในการดูแลรักษาแหล่งท่องเที่ยวควบคู่กับการดูแลนักท่องเที่ยวและสร้างความประทับใจ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัว

logoline