svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สืบนครบาล" รวบ "หัวหน้าเชฟสุดหื่น" ออกอุบายลวงสาววัย 16 ปีมาชำเรา

10 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สืบนครบาล" ตามตะครุบ "หัวหน้าเชฟสุดหื่น" หลังออกอุบายหลอกลูกน้องสาววัย 16 ปี ไปส่งงานที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ก่อนใช้กำลังกระทำชำเรา ตำรวจรวบตัวได้คาระยอง

10 พฤษภาคม 2567 "พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย "พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์" รอง ผบช.น. สั่งการให้ "พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์" ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น. รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

เข้าจับกุมตัว นายวทันยู วงศ์ชารี อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นชาว จ.บึงกาฬ โดยตกผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.716/2566 ลงวันที่ 8 ธ.ค. 2566 ฐาน "พาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารฯ , พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองโดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วยฯ และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายวทันยู ได้ที่ หน้าตลาด ซ.5 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา

     

สำหรับพฤติกาณ์ โดยเมื่อประมาณปลายเดือนก.ย. 2566 ผู้ปกครองของผู้เสียหายวัย 16 ปี ได้สังเกตพบว่าบุตรสาว มีอาการผิดปกติ จึงได้พูดคุยสอบถาม จนกระทั่งทราบว่า บุตรสาวซึ่งได้ทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ในร้านอาหารญี่ปุ่น ในห้างสรรพสินค้าย่านปิ่นเกล้า ได้รู้จักกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นหัวหน้าเชฟในร้านดังกล่าว

โดยต่อมาวันเกิดเหตุ หลังจากเลิกงานที่ร้าน ผู้ต้องหาได้อาศัยความเป็นหัวหน้า บอกให้ผู้เสียหายไปทำงาน และส่งงานที่อพาร์ตเมนต์ของผู้ต้องหา ก่อนใช้กำลังกระทำชำเรา จนสำเร็จความใคร่

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายพยายามร้องขอให้ผู้ต้องหา ออกมาส่งกลับบ้าน แต่ได้ขับรถจักรยานยนต์มาส่งที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าที่ทำงาน ก่อนที่ผู้เสียหายจะโทรศัพท์หาเพื่อนสาวมารับกลับบ้าน ผู้ปกครองจึงได้พาผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้กระทำชำเราผู้เสียหายจริง แต่เกิดจากความยินยอมของผู้เสียหายเอง จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.บางยี่ขัน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวฝากเน้นย้ำไปยังผู้ปกครอง ต้องสอนเด็กอย่างตรงไปตรงมาให้ระมัดระวังตัว ให้เด็กรู้ว่าถ้าจะมีคนมาจับตัว ต้องพยายามออกห่าง พยายามไม่อยู่กับผู้ใหญ่ต่างเพศตามลำพัง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะคนแปลกหน้าเท่านั้นที่เด็กต้องระวังตัว แต่ต้องให้เด็กระมัดระวังคนใกล้ตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนบ้าน ญาติ หรือแม้แต่พ่อแท้ๆ บางทีก็เชื่อใจไม่ได้

 

"ควรสอนให้เด็กรู้ว่าพฤติกรรมลักษณะไหน ที่เข้าข่ายการล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งก็ได้แก่การสัมผัสที่มากเกินปกติ ถูกเนื้อต้องตัว หอมแก้ม กอดจูบลูบคลำ หรือขอดูเด็กเปลือยกาย หากเจอเรื่องทำนองนี้ ต้องให้เด็กพูดปฏิเสธให้เป็น และสอนวิธีอยู่ให้ห่างมากที่สุด" พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว

logoline