svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดผลชันสูตร "ลุงกำธร" ตกท่อมรณะ ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

04 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดผลชันสูตร "ลุงกำธร" พลัดตกท่อมรณะ เกาะกลางถนนนปากซอยลาดพร้าว 49 ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน เรียกร้อง กฟน. รับผิดชอบอย่างจริงจัง

4 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ญาติได้เดินทางมาขอรับศพ "ลุงกำธร" วัย 59 ปี ที่เดินพลัดตกท่อร้อยสายไฟฟ้าของ กฟน. บริเวณเกาะกลางถนน ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 49 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรมศพ ที่ ศาลา 16 วัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน และจะทำพิธีฌาปนกิจ วันจันทร์  เวลา 17.00 น.

นายกำพล ญาติลุงกำธร กล่าวว่า ขณะนี้มีหลายหน่วยงานได้ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความเสียใจ และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา ส่วนกรณีการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ตอนแรกเลขาฯ ของนายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ติดต่อมาว่าแสดงความเสียใจ และจะเดินทางมาร่วมงานศพนายกำธร แต่ภายหลังได้ติดต่อกลับมาว่า ทางเลขาฯ จะเดินทางไปแทน อีกทั้งจนถึงตอนนี้ การไฟฟ้านครหลวงยังไม่ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวเพื่อขอโทษและเรื่องของการเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้น

เปิดผลชันสูตร \"ลุงกำธร\" ตกท่อมรณะ ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน  

นายกำพล มองว่า ก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่การสัมภาษณ์ออกสื่อเฉยๆ ไม่รู้ว่าเป็นความจริงใจจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการนี้หรือไม่ พวกเขาคงอาจจะคิดว่า ผู้ใหญ่ให้ลูกน้องมาแล้วทุกอย่างจะจบเงียบ คงต้องหวังพึ่งพาบรรดานักการเมืองให้เป็นกระบอกเสียงแทน มิเช่นนั้นกลัวว่าหากเรื่องจบ กระแสจบ แล้วทุกอย่างจะเงียบหายไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากการไฟฟ้านครหลวงได้ขอโทษอย่างจริงจัง ทางครอบครัวจะให้อภัยหรือไม่ นายกำพล กล่าวว่า จะให้อภัยได้อย่างไร โดยเฉพาะผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทางครอบครัวติดใจและต้องการให้รับผิดชอบ เพราะควรจะต้องดำเนินการก่อสร้างและปิดท่อดังกล่าวให้ดีพอ การแค่นำแผ่นไม้มาแปะปิดฝาท่อเป็นเพียงการขอทำไปที เพราะแผ่นไม้ดังกล่าวนั้นไม่สามารถรองรับน้ำหนักอะไรได้เลย หากเป็นเด็กที่มีน้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม ก็อาจจะมีสิทธิ์ร่วงลงไปได้เช่นเดียวกัน

เปิดผลชันสูตร \"ลุงกำธร\" ตกท่อมรณะ ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

กอปรกับแผ่นไม้เจอความชื้นของน้ำและมีดินไหลมาทับ เลยทำให้แผ่นไม้เสื่อมได้เร็วมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่พอหลังเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วเอาแผ่นปูมาปิด แสดงว่าพวกคุณก็มีวัสดุที่สามารถมาปิดท่อได้ แต่พวกคุณไม่คิดจะทำ อีกทั้งมองว่า หากกลัวฝาท่อจะหาย ทำไมถึงไม่ติดกล้องวงจรปิด แสดงว่าที่ผ่านมาไม่คิดจะรับผิดชอบหรือทำอะไรเลย ทั้งที่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นงบประมาณแผ่นดินจากประชาชนทั้งสิ้นและหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรเช่นเดียวกัน 

นายกำพล กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนให้การไฟฟ้านครหลวงที่ต้องออกมารับผิดชอบและเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนการทำท่อร้อยสายไฟ แต่บางทีอาจจะเป็นความโชคร้ายของนายกำธรที่มาเดินข้ามและเหยียบแผ่นไม้พอดี เพราะปกติเวลาเขาข้ามถนนจะข้ามบริเวณหน้าบ้านซึ่งไม่มีการวางแนวท่อแต่อย่างใด

หลังจากนี้ทางครอบครัวจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด เพราะการสูญเสียนายกำธร สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมานายกำธรจะเป็นคนที่คอยดูแลพี่สาวคนโตอีก 2 คน ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องเข้ามาดูแลพี่สาว 2 คนแทน คงทำให้ครอบครัวใช้ชีวิตอย่างลำบากมากขึ้น เพราะตนก็มีหน้าที่การงานและอีกหลายชีวิตที่ต้องดูแล

เปิดผลชันสูตร \"ลุงกำธร\" ตกท่อมรณะ ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

ปกติวันเสาร์อาทิตย์จะมารับผู้ตายไปหาอะไรทาน แต่หลังจากนี้ไม่มีเขาอยู่แล้ว มองว่าต่อให้ได้เงินทองมามากเพียงใด ก็ไม่สามารถชดเชยกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้

ส่วนเรื่องการฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้มีการหารือกับคนในครอบครัวและเพื่อนแล้ว ลงความเห็นว่าจะฟ้องร้องเยียวยาค่าเสียหายกับการไฟฟ้านครหลวง เป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพราะเป็นวงเงินสูงสุดที่จะสามารถฟ้องร้องได้ แต่เชื่อว่าคงมีการเจรจาต่อรองกัน ซึ่งตนเองอยากให้เห็นใจทางครอบครัว โดยเฉพาะพี่สาวคนโตที่ปกติจะอยู่กับผู้เสียชีวิตด้วยกัน 2 คนมาตลอด

ญาติลุงกำธร กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลชันสูตรของแพทย์เบื้องต้น พบว่านายกำธร เสียชีวิตจากสาเหตุจมน้ำตายและกระดูกต้นคอหัก 

เปิดผลชันสูตร \"ลุงกำธร\" ตกท่อมรณะ ครอบครัวจ่อฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

logoline