svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

08 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนขวัญวันหยุด แม่ค้าออนไลน์สาวสวย ถูกทหารยศร้อยโท แอบโรยตัวจากชั้น 12 บุกเข้ามากระหน่ำแทงในห้องชั้น 10 จนเสียชีวิต คดีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง Nation STORY สรุปมาให้

เป็นอีกคดีสะเทือนขวัญ ที่สังคมให้ความสนใจ และมีหลากหลายคำถามเกิดขึ้นตามมา กรณีแม่ค้าออนไลน์สาวสวยคนหนึ่ง ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ภายในห้องพักบนชั้น 10 คอนโดแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี

โดยคนร้ายได้เข้ามาดักรอเหยื่อภายในห้องพัก ทั้งที่ห้องพักถูกล็อกไว้ ขณะที่เหยื่อออกไปข้างนอก แต่กล้องวงจรปิดหน้าห้อง กับไม่พบภาพขณะคนร้าย ลอบเข้าไปในห้องที่เกิดเหตุแต่อย่างใด 

ภายหลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ เป็นผู้ที่พักอยู่ในคอนโดเดียวกัน แถมยังเป็นทหารชั้นสัญญาบัตรอีกด้วย 

คำถามที่สังคมสงสัยคือ ความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินนั้นอยู่ที่ไหน เนื่องจากเป็นเหตุที่เกิดขึ้นภายในคอนโด ที่มีการรักษาความปลอดภัยดีในระดับหนึ่ง แต่คนร้าย ก็ยังลอบเข้าไปในห้องที่เกิดเหตุที่อยู่ชั้น 10 ได้ แถมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยังเป็นคนมีสี  

Nation STORY ได้สรุปคดีสะเทือนคดีนี้ตั้งแต่ต้นจนถึงล่าสุดมาให้ติดตามว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง และความคืบหน้าทางคดีไปถึงไหน.... 
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10
 

คดีนี้เริ่มต้นขึ้น เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (7 เม.ย.) เมื่อตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบหญิงสาวถูกฆ่าปาดคอ และถูกกระหน่ำแทงด้วยอาวุธมีดตามร่างกาย ใบหน้า เสียชีวิตอยู่ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี อาชีพเซลล์ขายของ และเป็นยังอาชีพเสริมเป็นแม่ค้าออนไลน์ โดยผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอ กระหน่ำแทงตามร่างกาย นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด อยู่ภายในห้องพักชั้น 10 ทรัพย์สินภายในห้องพักถูกรื้อค้นกระจัดกระจายทั่วห้อง
น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี ผู้เสียชีวิต

สืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเข้าไปดักรอผู้เสียชีวิตภายในห้อง หลังจากผู้ตายกลับเข้าห้องพักมา คนร้ายจึงได้ไปล็อกคอ แล้วใช้มีดปาดคอหญิงสาวทันที เพื่อไม่ให้ร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนจะใช้มีดกระหน่ำแทงผู้เสียชีวิตแล้วหลบหนีไป 

ต่อมาตำรวจพบตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย เป็นทหารที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดเดียวกับผู้เสียชีวิต จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ 
ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ
 

จากการสอบสวนผู้ต้องสงสัย ที่ถูกควบคุมได้ในคอนโดที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ ร.ท.จิระวัฒน์ เป็นทหารยศ ร.ท. สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย โดยพบว่า ที่บริเวณใบหน้าและแขนของ ร.ท. รายนี้ มีร่องรอยการถูกข่วนด้วยเล็บ เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การปฏิเสธ 

หลังการสอบสวน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ไปตรวจค้นห้องพัก ที่อยู่บนชั้น 12 คอนโดดังฯ อีกครั้ง เพื่อค้นหาอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายที่หายไปอีก 1 เครื่อง

โดย ร.ท.จิระวัฒน์ ยังคงยืนยันว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนร่องรอยบนใบหน้าเป็นรอยที่เกิดมาจากการที่ตนมีปัญหาทะเลาะกับแฟนสาว
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากการสอบสวนแฟนสาวของ ร.ท.จิระวัฒน์ ระบุว่า คบหาและพักอาศัยอยู่กับ ร.ท.จิระวัฒน์ มาสักพักใหญ่ ก่อนหน้านี้ ร.ท.จิระวัฒน์ ขอยืมเงิน 3 – 4 แสนบาท อ้างว่าร้อนเงินและต้องการใช้เงิน แต่ตนไม่มีเงินขนาดนั้นจึงได้ปฎิเสธ เพราะพอรู้มาว่าแฟนหนุ่มติดการพนัน ในลักษณะเดิมพันกับกลุ่มเพื่อน ๆ เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต 

นอกจากนั้นคืนที่เกิด เหตุหลังกลับมาจากที่ทำงานกลางดึก พบว่าแฟนหนุ่มกำลังซักเสื้อผ้าด้วยเครื่องอยู่  ที่ใบหน้ากับแขนมีร่องรอยขีดข่วนอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่กล้าถามเพราะกลัวถูกทำร้าย และพบพิรุธอีกว่า หลังซักเสื้อผ้าชุดนั้นเสร็จ ยังเขวี้ยงเสื้อผ้าชุดที่ซักออกนอกห้องอีกด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไม
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

ต่อมา พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ภายในห้องผู้ตาย พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ และรอยเลือดอยู่บริเวณเหล็กระแนง ตรงระเบียงห้องผู้เสียงชีวิต ซึ่งอยู่ชั้น 10 ที่เชื่อมโยงกับระเบียงห้องผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ชั้น 12 ในลักษณะแนวดิ่ง มั่นใจมีพยานหลักฐานเพียงพอ และเชื่อมโยงไปถึงผู้ต้องสงสัยรายนี้ จึงได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และประสานไปยังทหารรัฐธรรมนูญ เพื่อนำตัวผู้ต้องหารายนี้ ไปฝากขังที่ศาลทหารต่อไป
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

วันที่ 8 เมษายน 2567 

พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ควบคุมตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา เดินทางไปฝากขังยังศาลทหาร โดย ร.ท.จิระวัฒน์ ยังคงยืนยันกับตำรวจว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันเกิดเหตุ ตนมีปากเสียงกับแฟนสาวเรื่องเงินทอง เนื่องจากตนติดการพนัน จึงเกิดมีปากเสียงและลงมือกัน ซึ่งรอยข่วนที่เห็น ก็มาจากการที่ตนทะเลาะกับแฟนสาว พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือก่อเหตุกับผู้เสียชีวิต

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้มีการเข้าไปเก็บรวบรวมหลักฐาน ในห้องผู้ต้องหาและห้องผู้เสียชีวิตอีกครั้ง มีรายงานว่า ระหว่างนำตัวขึ้นรถ ร.ท.จิระวัฒน์ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ตอบคำถามใด ๆ โดยอ้างว่า ตนไม่ได้เป็นผู้กระทำและยังเป็นผู้บริสุทธิ์
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานภายในห้องผู้เสียชีวิตพบว่า มีร่องรอยการต่อสู้และรอยเลือดอยู่บริเวณเหล็กระแนงตรงระเบียงห้องผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ชั้น 10 ที่เชื่อมโยงกับระเบียงห้องผู้ก่อเหตุในลักษณะแนวดิ่ง ที่อยู่ชั้น 12 โดยระเบียงห้องผู้ก่อเหตุพบรอยนิ้วมือเปื้อนเลือดติดอยู่ แต่เลือดจะตรงกับของผู้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจทางแลปอีกครั้ง จึงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุใช้ระเบียงเป็นเส้นทางในการบุกเข้ามาภายในห้องของผู้เสียชีวิต

ส่วนอาวุธในการก่อเหตุนั้น จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่พบอาวุธภายในห้องผู้ก่อเหตุ แต่พบกรรไกรเปื้อนเลือดอยู่ภายในห้องผู้เสียชีวิต จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบก่อนในเบื้องต้น แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นอาวุธประเภทใดที่ใช้ในการก่อเหตุ อีกทั้งยังไม่สามารถระบุได้ว่าทรัพย์สินใดของผู้เสียชีวิตหายไปบ้าง ส่วนนี้ต้องรอการตรวจสอบกับทางญาติผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

ผกก.รัตนาธิเบศร์ กล่าวอีกว่า จากพยานหลักฐาน คาดว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปอยู่ในห้องของผู้เสียชีวิตก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเดินทางมาถึง จนผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงผู้ก่อเหตุก็ลงมือใช้อาวุธแทงโดยผู้เสียชีวิตไม่ได้ตั้งตัวจนเสียชีวิตไป

สอดคล้องกับคำให้การของแฟนสาว ที่ยังสงสัยในพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ตั้งแต่ร่องรอยบริเวณใบหน้านิ้วมือและที่ต้นขาอีกทั้งยังสงสัยในเรื่องที่ผู้ก่อเหตุอาบน้ำและซักผ้าในเวลากลางคืน แฟนสาวออกไปทำธุระ ด้านนอกก่อนจะกลับมาที่คอนโดในเวลา 01.00 น. นอกจากนี้แฟนสาวยังต้องคอยส่งเงินให้กับผู้ก่อเหตุเป็นประจำ คาดอาจะมีปัญหาเรื่องเงิน

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ ทราบมาว่าผู้ก่อเหตุนั้น มักอยู่บริเวณบริเวณบริเวณหน้าคอมพิวเตอร์เป็นประจำและชอบเล่นเกม ซึ่งเป็นเกมลักษณะที่ต้องเติมเงินเข้าไป ในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลในคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบและนำมาขยายผลอีกครั้ง
ห้องพักผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิต

ญาติแม่ค้าออนไลน์เหยื่อ ร.ท. เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม 

ช่วงเย็นวันที่ 8 เม.ย.67 ที่วัดลาดบัวขาว สถานที่ตั้งสวดอภิธรรมร่างของ น.ส.อัญพัชญ์ ญาติของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลส้้น ๆ เนื่องจากทุกคนยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจกับการสูญครั้งนี้ เพราะ น.ส.อัญพัชญ์ เป็นที่รักของทุกคน และเป็นเสาหลักของคนในครอบครัว โดยทางคดีทางญาติยังเชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรมและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับการสวดอภิธรรมร่างของ น.สปอัญพัชญ์ ไปจนถึงวันที่พรุ่งนี้ (9 เม.ย.) ก่อนจะฌาปนกิจร่างในวันพุธที่ 10 เม.ย. 67 
สรุปเหตุสะเทือนขวัญ ทหารแอบโรยตัวบุกแทงแม่ค้าออนไลน์คนสวยบนคอนโดชั้น 10

logoline