svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ "ตำรวจคลั่ง" แทงชาวบ้าน มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า

25 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"Nation STORY" ชวนอ่านสรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ "ตำรวจคลั่ง" แทงชาวบ้าน มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า ด้าน ผู้การฯ เมืองคอน ยืนยัน ไม่ช่วยเหลือแม้เป็นตำรวจด้วยกัน สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รับแจ้งเหตุตำรวจคลุ้มคลั่ง วิ่งลงจากแฟลต สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อนถีบรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่ขับขี่ผ่านมาจนล้มลง แล้วใช้มีดปลายแหลมแทง น.ส.ประภา (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี บริเวณสะบักซ้าย 1 แผล และ  น.ส.วิจิตตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ถูกแทงเข้าที่ลำคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลชะอวด โดย น.ส.วิจิตตรา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ส.ต.อ.ชวนิล จินดามณีมาศ หรือ "จ่าอาร์ม" ผบ.หมู่ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.ชะอวด วิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังตลาดชะอวด พ.ต.อ.สมพร นิติภักดิ์ ผกก.สภ.ชะอวด นำกำลังไปจับกุมไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือด 1 เล่ม จากนั้นจึงคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ \"ตำรวจคลั่ง\" แทงชาวบ้าน  มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า

เมื่อคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสอบปากคำ ส.ต.อ.ชวนิล ผู้ก่อเหตุรายนี้ได้ เนื่องจากอยู่ในสภาพจิตผิดปกติ พูดจาวกวน และฉุนเฉียว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปแยกขังเดี่ยว พร้อมจัดกำลังคอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด หากสภาพจิตดีขึ้นจะได้ทำการสอบปากคำ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกายด้วย

ความคืบหน้าวันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2567) เมื่อเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน คุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมามุงดูการทำแผน และต่อว่า ส.ต.อ.ชวนิล ตลอดเวลาที่มีพฤติกรรมโหดร้ายเช่นนี้ อยากให้มีการลงโทษประหารชีวิตไปเลย แต่ ส.ต.อ.ชวนิล มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามญาติผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

หลังทำแผนเสร็จสิ้น ตำรวจคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าได้มีญาติผู้ตายและชาวบ้านกว่า 20 คน มาดักรอดูหน้าของ ส.ต.อ.ชวนิล ด้วยความโกรธแค้น พยายามจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ และตะโกนด่าทอว่า ทำไมถึงโหดเหี้ยม ทำได้แม้คนบริสุทธิ์ที่เป็นผู้หญิงไม่มีทางสู้

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ \"ตำรวจคลั่ง\" แทงชาวบ้าน  มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า

ตำรวจจึงรีบนำตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปขึ้นรถยนต์สายตรวจ แล้วรีบขับออกจากโรงพัก แต่ชาวบ้านยังขับรถไล่ตามไปที่ รพ.ชะอวด หวังรุมประชาทัณฑ์ แต่ถูกตำรวจห้ามปรามเอาไว้ ทั้งนี้ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติด

จากนั้นตำรวจจึงคุมตัว ส.ต.อ.ชวนิล ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยอ้างว่า หากไม่ฝากขังวันนี้ จะพ้นเวลาการควบคุมตัวของตำรวจ และต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาตามกฎหมาย

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ \"ตำรวจคลั่ง\" แทงชาวบ้าน  มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า

ด้าน แฟนผู้ตาย กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต และขอตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด ไม่ช่วยเหลือกัน และขอให้คดีที่เกี่ยวกับยาเสพติดเกิดขึ้นกับแฟนของตนเองเป็นรายสุดท้าย

ต่อมาเวลา 13.00 น. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ผกก.สภ.ชะอวด ได้เดินทางไปเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือ น.ส.ประภา (สงวนนามสกุล) เหยื่ออีกรายที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยแพทย์เจ้าของไข้แจ้งว่า พ้นขีดอันตรายแล้ว

จากนั้นเวลา 13.45 น. ได้เดินทางไปที่วัดวิสุทธิยามราม หรือวัดบางปู ม.10 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.วิจิตตรา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี

สรุปเหตุการณ์สะเทือนขวัญ \"ตำรวจคลั่ง\" แทงชาวบ้าน  มีประวัติป่วยจิตเวช-ซึมเศร้า

พล.ต.ต.สมชาย ได้กล่าวขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และแจ้งว่า ตำรวจ สภ.ชะอวด ได้ดำเนินคดีกับ ส.ต.อ.ชวนิล ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นฯ" และขณะนี้ได้นำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว

ขอให้ญาติมั่นใจทางตำรวจจะไม่มีการปกป้องช่วยเหลือผู้ต้องหารายนี้อย่างเด็ดขาดแม้จะเป็นตำรวจด้วยกัน และตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวด้วย ที่สำคัญในวันพรุ่งนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2567) ตนจะเซ็นคำสั่งให้ ส.ต.อ.ชวนิล ออกจากราชการไว้ก่อนทันที

ส่วนประวัติของผู้ต้องหารายนี้ทราบว่าป่วยเป็นโรคจิตเวชและซึมเศร้า ต้องทานยารักษาอาการตลอดเวลา ระยะหลังอาการดีขึ้น จึงให้ย้ายจาก จ.ภูเก็ต มาทำงานที่ สภ.ชะอวด ได้ประมาณ 3 - 4 ปี จนมาก่อเหตุดังกล่าว

logoline