svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดีเอสไอ" คุมตัว "กรินทร์" ลูกชายบุญธรรมเฮียเก้ามาดำเนินคดีปมตีนไก่เถื่อน

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดีเอสไอ" คุมตัว "กรินทร์" ลูกชายบุญธรรมเฮียเก้า ปมตีนไก่สวมสิทธิ มาดำเนินคดี พ.ร.บ.ศุลกากร - พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ - อั้งยี่ซ่องโจร และร่วมกันฟอกเงิน 

26 มีนาคม 2567 สำหรับประเด็นความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีเนื้อสัตว์เถื่อน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยก่อนหน้านี้ รายชื่อบุคคลที่ต้องเป็นผู้ต้องหาต่างได้ทยอยเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เหลือเพียง "นายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์" หรือ "มิกซ์" บุตรชายบุญธรรมของ "นายหลี่ เซิ่งเจียว" หรือ "เฮียเก้า" ที่ยังไม่ได้เดินทางมาเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากติดภารกิจต่างประเทศ

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสะกดรอยและการข่าวดีเอสไอ ได้เข้าจับกุมตัวนายกรินทร์ ผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 127/2566 หรือคดีตีนไก่สวมสิทธิ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 113/2567 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังเดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

ซึ่งได้ประสานขอเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ โดยพนักงานชุดจับกุมได้ทำบันทึกการจับกุมและควบคุมตัวนายกรินทร์ ก่อนนำส่งคณะพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย พร้อมทั้งส่งตัวมายังดีเอสไอ

 

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าอาคารดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายกรินทร์ ลงจากรถยนต์ ยี่ห้อ Toyota รุ่น Fortuner โดยนายกรินทร์ ได้สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และในมือถือกระดาษเอกสาร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามว่า ทำไมวันนี้ (26มี.ค.) จึงประสาเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ รวมถึงมีอะไรอยากจะชี้แจงข้อเท็จจริงหรือไม่ โดยนายกรินทร์ ไม่ตอบคำถามใดๆ

 

ก่อนเดินเข้าภายในอาคารไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อไปทำบันทึกจับกุม ก่อนเตรียมย้ายมาที่ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 โดยทาง "พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม" ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำ

logoline