svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมีย “ตำรวจคลั่ง” ระบุ ผัวมีอาการหลอน ได้ยินเสียงแว่ว

23 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมีย “ตำรวจคลั่ง” ระบุ ผัวมีอาการหลอน และได้ยินเสียงแว่ว รักษาตัวมาแล้ว 2 ปี จนกระทั่งมาลงมือก่อเหตุยิงพ่อตัวเองจนเสียชีวิต

จากกรณี ส.ต.อ. วันเฉลิม โจยะกุลเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ. นครชัยศรี ใช้อาวุธปืนยิง นายสาลี โจยะกุลเจริญ บิดาวัย 71 ปี เสียชีวิต ภายในบ้านพัก ก่อนคลุ้มคลั่ง ขู่บังทุกคนในบ้านห้ามส่งเสียง และห้ามออกจากบ้าน กระทั่งตำรวจ สภ.นครชัยศรี ลงพื้นที่เข้าช่วยเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัว และพาไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.นครชัยศรี รวมถึงเตรียมส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐมอย่างละเอียด

เมีย “ตำรวจคลั่ง” ระบุ ผัวมีอาการหลอน ได้ยินเสียงแว่ว

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 นางอรวรรณ สุภาบุญ (แฟนผู้ก่อเหตุ) เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นได้เห็น ส.ต.อ.วันเฉลิมฯ (ผู้ก่อเหตุ) เดินถืออาวุธปืนเข้ามาในห้อง และวางปืนเอาไว้ ก่อนที่ นางสำเนียง (แม่ย่า) ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต ได้ตื่นขึ้นมาพบว่า นายสาลี โจยะกุล (สามี) นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายในบ้าน จึงได้เรียกตนเองออกมาดู เป็นช่วงเวลาต่อเนื่องกันหลังจากที่ผู้ก่อเหตุเดินถือปืนมาวาง ตนได้สอบแฟนแล้ว คาดว่าจะได้ยินเสียงแว่วในหัว ทำให้เกิดอาการหลอน ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอาการหูแว่ว และอยู่ในช่วงรับการรักษาตัวมาแล้ว 2 ปี กระทั่ง มาเกิดเหตุสลดยิงพ่อตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพักช่วงเช้ามืดดังกล่าว โดยหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วยังได้ควบคุมคนในบ้านไม่ให้ออกไปไหนและจับไว้เป็นตัวประกันก่อนที่จะมีการหนีรอดออกมาได้หนึ่งคน และมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุโดยพบเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. จึงได้นำไปประกอบกับการสอบสวน ส.ต.อ. วันเฉลิม ซึ่งยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากเรื่องใด พร้อมติดตามอาการป่วยว่าอยู่ในระดับใด จึงเกิดอาการหลอนในช่วงเช้ามืด และก่อเหตุยิงบิดาตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะส่งกลับมาให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline