svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สรุปไทม์ไลน์คดี "น้องนุ่น" สามีจัดฉากคนหาย สุดท้ายสารภาพทำร้าย-เผาอำพราง

21 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวสะเทือนขวัญ "น้องนุ่น" ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม กำลังได้รับความสนใจจนขึ้นเทรนด์ X อันดับ 1 แบบข้ามคืน ทั้งนี้ จากคำให้การอย่างมีพิรุธของสามี และจีพีเอสจากโทรศัพท์มือถือของน้องนุ่น ที่ระบุพิกัดสุดท้าย กลายเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่การคลี่คลายคดี

"Nation STORY" ชวนอ่านสรุปไทม์ไลน์คดีจัดฉากคนหาย และพิรุธต่างๆ ที่เกิดขึ้น จบแบบเข้าใจใน 12 ข้อ ดังนี้

1. 17 กุมภาพันธ์ 2567 น้องนุ่น หรือ น.ส.ชลลดา ได้ไปจัดงานเลี้ยงวันเกิดสามี คือ นายศิริชัย อายุ 33 ปี ที่ร้านอาหารเลียบด่วนรามอินทรา โดยมีเพื่อนๆ ของน้องนุ่น ไปร่วมงานด้วย จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้แยกย้ายกันกลับบ้าน

2. 18 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อนๆ เริ่มกังวลใจ เพราะไม่สามารถติดต่อน้องนุ่นได้ ทั้งที่ปกติน้องนุ่น จะออนไลน์อยู่ในโซเชียลตลอด พอไปถามนายศิริชัย สามีของน้องนุ่น อ้างว่าระหว่างเดินทางกลับบ้าน ที่ จ.นนทบุรี เกิดทะเลาะกัน น้องนุ่น ได้ลงจากรถซึ่งเป็นซอยที่ใกล้จะถึงบ้าน ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 03.00 น. ตนเองพยายามติดต่อเพื่อนของนุ่นเพื่อสอบถาม แต่ไม่มีใครพบ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบ

3. 19 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อนของน้องนุ่น ตัดสินใจโพสต์เฟซบุ๊กตามหา เนื่องจากหายตัวไปเกิน 24 ชั่วโมง พร้อมแจ้งตำหนิรูปพรรณ ใส่เสื้อลูกไม้สีขาว-ดำ และสร้อยข้อมือด้านซ้าย ขณะเดียวกัน สามีน้องนุ่น อุ้มลูกวัย 1 ขวบ พร้อมด้วย น.ส.เพ็ญ อายุ 42 ปี (แม่ของน้องนุ่น) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ช่วยติดตามหาตัว

สรุปไทม์ไลน์คดี \"น้องนุ่น\"  สามีจัดฉากคนหาย  สุดท้ายสารภาพทำร้าย-เผาอำพราง

4. นายศิริชัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยากให้น้องนุ่นกลับมา ถือว่าเห็นแก่ลูก เพราะเวลาทะเลาะกันก็จะออกจากบ้านไปแบบนี้เสมอ แต่ครั้งนี้หนีไปเลย คาดว่าเพราะตนพูดประชดแรง ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะติดต่อยังไง ยอมรับเคยมีทะเลาะกันรุนแรง ถึงขั้นลงไม้ลงมือจนเลือดตกยางออก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอีกเลย

5. 20 กุมภาพันธ์ 2567 สามีของน้องนุ่น ตรวจสอบพิกัด GPS ของโทรศัพท์ภรรยา จุดสุดท้ายไปโผล่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จึงประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว พบข้อมูลน้องนุ่น มีประวัติเดินทางจากฝั่งปอยเปต เข้ามายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

6. ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะนายศิริชัย ลงมือทำร้ายร่างกายน้องนุ่น ทั้งเตะทั้งต่อยและใช้เท้ากระทืบอย่างโหดร้ายอยู่บริเวณริมถนน นานกว่า 10 นาที

7. "เนม ภานุพงศ์" ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ตามพิกัดจีพีเอสของน้องนุ่น ไปถึงสวนยางพารา ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตอนแรกไม่เจออะไร แต่ระหว่างที่กำลังจะกลับรถไปพบร่องรอยการเผาไหม้บางอย่าง จึงพร้อมด้วยทีมข่าวเข้าไปดูใกล้ๆ จนเห็นโครงกระดูกคน และสร้อยข้อมือคล้ายกับที่น้องนุ่นสวมใส่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งกองบรรณาธิการ และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ ยืนยันโครงกระดูกที่พบคือน้องนุ่น

ขอบคุณภาพจาก : อมรินทร์ทีวี

8. ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เข้าจับกุมนายศิริชัย ภายในหมู่บ้านย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และเค้นสอบจนนายศิริชัย ยอมรับสารภาพว่า สาเหตุมาจากเมาสุรา และน้องนุ่นพูดถึงแฟนเก่า จึงทะเลาะกันระหว่างเดินทางกลับบ้าน มีการทำร้ายบนรถ และกลับมาทำร้ายที่้บ้านอีกครั้ง โดยใช้อิฐตัวหนอนทุบที่ศีรษะ จนน้องนุ่นเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดอยู่ภายในบ้านด้วย

9. หลังจากน้องนุ่นเสียชีวิต นายศิริชัย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปซื้อน้ำมัน 2 แกลลอน แล้วนำร่างน้องนุ่นใส่กระเป๋า วางไว้ตรงเบาะด้านหลังฝั่งซ้ายของรถยนต์ และมีลูกนั่งไปด้วยตลอดเวลา ก่อนนำไปเผาอำพรางที่ จ.ปราจีนบุรี แล้วเดินทางกลับมาที่บ้านพัก จ.นนบุรี พอเพื่อนๆ ประกาศตามหาน้องนุ่น นายศิริชัย จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด

สรุปไทม์ไลน์คดี \"น้องนุ่น\"  สามีจัดฉากคนหาย  สุดท้ายสารภาพทำร้าย-เผาอำพราง

10. หลังมีการรายงานข่าวว่านายศิริชัย เป็นคนสังหารน้องนุ่น โซเชียลได้มีการขุดโพสต์เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ น้องนุ่นได้ลงรูปอวยพรวันเกิดให้กับนายศิริชัย "ขอให้เป็นแฟนที่น่ารักแบบนี้ตลอดไป ร่ำรวยๆ การงานราบรื่น สมหวังทุกปรารถนา" แต่นายศิริชัย กลับหยิบยื่นความตายให้กับภรรยาของตัวเอง

11. บรรดาเพื่อนของน้องนุ่น และชาวเน็ต เข้าไปถล่มเฟซบุ๊กของนายศิริชัย เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมอำมหิต หลังก่อเหตุยังโพสต์เฟซบุ๊กแสร้งตามหาภรรยา ตอบแชทเพื่อนๆ แบบหน้าตาเฉย และขอให้ไปชดใช้กรรมในคุกตลอดชีวิต

สรุปไทม์ไลน์คดี \"น้องนุ่น\"  สามีจัดฉากคนหาย  สุดท้ายสารภาพทำร้าย-เผาอำพราง

12. เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา "ฆ่าคนตายโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ" หลังสอบสวนเสร็จตำรวจได้นำตัวนายศิริชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 3 จุด คือ 1.บ้านพัก พื้นที่ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด ซึ่งเป็นจุดฆาตกรรม  2. ปั๊มนำมันแห่งหนึ่ง ถ.แจ้งวัฒนะ 3. จุดเผาอำพรางศพใน จ.ปราจีนบุรี

logoline