svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายซุ่มยิง "แวอาลี" อดีตแกนนำบีอาร์เอ็น เสียชีวิตในสวนยางพารา

03 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามถล่มยิง "เจ๊ะอาลี" อดีตแกนนำบีอาร์เอ็น เสียชีวิตกลางสวนยางพารา พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

3 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 08.15 น. ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ภายในร่องทางเดินป่าละเมาะสวนยางพาราบ้านปูโปะ ม.2 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46, เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด, นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบ

คนร้ายซุ่มยิง \"แวอาลี\" อดีตแกนนำบีอาร์เอ็น เสียชีวิตในสวนยางพารา

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ในร่องทางเดิน ทราบชื่อนายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ หรือ "เจ๊ะอาลี" อายุ 67 ปี อดีตแกนนำบีอาร์เอ็น มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม ที่บริเวณลำตัวและใบหน้า ห่างไปไม่ไกลพบรถ จยย. ของผู้เสียชีวิตล้มตะแคงอยู่ ตรวจสอบรัศมี 10 เมตร พบปลอกกระสุน 23 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 05.30 น. หลังจากที่นายแวฮาลีคอปเตอร์ ประกอบพิธีละหมาดเสร็จ ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านตามลำพัง เพื่อเดินทางไปกรีดยางพาราที่สวนตามปกติทุกวัน หลังจากกรีดยางแล้วเสร็จ ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงใส่นายแวอาลีคอปเตอร์ จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป ชาวบ้านที่กำลังกรีดยางได้ยินเสียงปืน จึงได้เดินมาดูพบมีคนถูกยิงเสียชีวิต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

นายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ หรือ "เจ๊ะอาลี" ดีตแกนนำบีอาร์เอ็น

สำหรับนายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ หรือ เจ๊ะอาลี เป็นอดีตแกนนำบีอาร์เอ็น และผู้ต้องหาปล้นปืน กองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2547 เจ้าของรางวัลนำจับในวงเงิน 1 ล้านบาท เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการพาคนกลับบ้านเมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2555 สมัย พล.ท.อุดมชัย ธรรมาสาโรรัชต์ เป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4

logoline