svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศรีสุวรรณ" วางเงิน 4 แสนบาทประกันตัวคาดโดนผู้เสียประโยชน์เล่นงาน

27 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สอบเครียด 9 ชั่วโมง! "ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก" วางเงิน 4 แสนบาท ประกันตัวในชั้นสอบสวน ด้าน "พี่ศรี" มองเป็นฝีมือผู้เสียประโยชน์ ยันมีหลักฐานแน่นหักล้างทุกข้อกล่าวหาได้

27 มกราคม 2567 สำหรับความคืบหน้าภายหลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. บุกจับ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน นักร้องเรียนชื่อดังวานนี้ (26ม.ค.) ที่บ้านพักส่วนตัวใน จ.ปทุมธานี จากกรณีเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการตกลงเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องทุจริต

ก่อนจะมีการนำตัว นายศรีสุวรรณ ไปสอบปากคำในข้อกล่าวหาเรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าวนานกว่า 9 ชั่วโมง ในประเด็นต่าง ๆ พร้อมทั้งให้ชี้แจงภาพบริเวณจุดทิ้งถุงเงิน , โฉนดที่ดิน 5 แปลง เซิร์ฟเวอร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดมาจากบ้านพัก ก่อนแจ้งข้อหา สนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐเรียกรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใด โดยมิชอบ, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดฯ ตามหมายจับ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยื่นเงินสด 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านและอนุญาตให้ประกันตัว

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวภายหลังได้รับการประกันได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า เนื่องมาจากตนเห็นว่ามีใครก็ไม่รู้นำเงินมาแขวนไว้ ภรรยาที่ไม่รู้เรื่องได้นำเงินดังกล่าวมาให้ดู เมื่อเห็นว่าไม่ใช่เงินของตน และเข้าข่ายน่าสงสัย จึงนำไปทิ้งเพื่อปัดให้พ้นตัวไปก่อน

 

"ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจ แต่ก็ไม่ทำให้เสียขวัญและยังมีกำลังใจที่ดีอยู่ การที่ถูกดำเนินคดีครั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา การทำหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตก็เหมือนการเดินฝ่าฝน ต้องเปียกเป็นธรรมดา แน่นอนว่าต้องมีไปเหยียบตาปลาผู้มีอำนาจ" นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม คดีในวันนี้ (27ม.ค.) เชื่อว่ามาจากผู้ที่เสียผลประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือผู้เสียหายในคดีที่กำลังแจ้งสื่อมวลชน ว่ากำลังตรวจสอบอย่างเข้มข้น ทำให้เจ้าตัวอาจเกิดความหวาดวิตก พยายามหาหนทางที่จะล้มตนให้ได้ ยืนยันว่ามีข้อมูลพยานหลักฐานทุกอย่าง ที่จะสามารถยืนยันหักล้างทุกอย่างในคดี

"การทำให้ศรีสุวรรณล้มลงได้ก็ทำให้คนเหล่านี้ผยองขึ้น ผมทำใจได้มาโดยตลอดครั้งนี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อร้องเรียนการทุจริตของผู้มีอิทธิพลต่อไป ทั้งการฟ้องร้องคดีความให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนให้ได้รับความเป็นธรรม การจับผิดนักการเมืองข้าราชการ ที่ทุจริตคอร์รัปชัน" นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

ส่วน "นายยศวริศ ชูกล่อม" หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังถูกสอบปากคำ โดยปฏิเสธว่าไม่มีเรื่องเรียกรับเงิน พร้อมส่ายหน้าปฏิเสธ และยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัว และได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนเช่นกัน

logoline