svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์" ขยี้ปม "พี่ศรี" ถูกจับเรียกเงิน ลั่นขอทวงความเป็นธรรมก่อนจากไป

26 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" ขยี้ปม "ศรีสุวรรณ" นักร้องดังถูกจับเรียกเงิน ลั่นถูก "ผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคม" กลั่นแกล้ง ขอทวงความเป็นธรรม ก่อนไปดินแดนแห่งความสงบ บอกของเก๊คือของเก๊

กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ของวัน กรณี ตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท และ ป.ป.ช. เข้าจับกุม พี่ศรี "ศรีสุวรรณ จรรยา" นักร้องนักเคลื่อนไหวชื่อดัง หลัง "นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์" อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้าร้องเรียนว่า ได้ถูก "นายศรีสุวรรณ" พร้อมด้วย "นายยศวริศ ชูกล่อม" หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อแลกไม่เข้าร้องเรียนเรื่องโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริต 
"ชูวิทย์" ขยี้ปม "พี่ศรี" ถูกจับเรียกเงิน ลั่นขอทวงความเป็นธรรมก่อนจากไป  

การจับกุมดังกล่าวได้สร้างความสะเทือน ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีใครคิด นักร้องชื่อดัง ที่เคยเดินหน้าร้องเรียนเรื่องราวที่ไม่เป็นธรรม และประเด็นการเมืองต่าง ๆ จะมีการเรียกรับเงิน และตกเป็นคนร้ายเสียเอง 

งานนี้แม้จะยังสรุปไม่ได้ว่า สุดท้ายแล้ว "ศรีสุวรรณ" จะกระทำผิดตามข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่ผู้คนในสังคมแวดวงต่าง ๆ ก็ได้มีความแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายดุเดือด 
"ชูวิทย์" ขยี้ปม "พี่ศรี" ถูกจับเรียกเงิน ลั่นขอทวงความเป็นธรรมก่อนจากไป
 

หนึ่งในนั้นคือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตจอมแฉ ที่ขณะนี้กำลังรักษารักษาตัว ที่โรงพยาบาลในสก็อตแลนด์ โดย เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความอ้างว่าเป็นข้อความจาก นายชูวิทย์ ระบุว่า   

“ถึงแม้ผมใกล้จะไปดินแดนแห่งความสงบ 
ผมยังเรียกร้องความยุติธรรมที่ถูกกลั่นแกล้งจาก “ผู้เสแสร้งทำดีเพื่อสังคม” 
ในชีวิตของผมเคยถูกคนกลั่นแกล้งสารพัด แม้จะถึงวาระสุดท้าย แต่ผมยังยึดหลัก “ ชีวิตกับสู้ของคู่กัน” 
สักวันความจริงจะปรากฎ ไม่ว่านานสักเพียงใด 
ของเก๊ มันคือของเก๊วันยังค่ำ 

ร้องเรียนหวังเงินทองนี่เอง มิน่าเล่าเฝ้าร้องเรียน
ขอความเป็นธรรมให้ผมก่อนจะหลับตาในดินแดนความสุขอันเป็นนิรันดร
แล้วได้แต่หวังว่าคงมีสักคนที่ยังคิดถึงผมบ้าง
26 มกราคม 2567“ 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตจอมแฉ
 

เปิดปมวิวาทะ "ชูวิทย์-ศรีสุวรรณ" 

สำหรับข้อพิพาทระหว่าง นายชูวิทย์ กับนายศรีสุวรรณ นั้น เกิดขึ้นจากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ได้มีการยื่นร้องเรียนกรณี "สวนชูวิทย์" ซึ่งที่เป็นที่ดินของนายชูวิทย์ ที่ประกาศยกให้ กทม. เป็นพื้นที่สาธารณะ ขณะที่มีการยื่นอุทธรณ์คดีรื้อบาร์เบียร์ บริเวณสุขุมวิทซอย 10 เมื่อปี 2546

ทำให้ต่อมาศาลฎีกา ได้พิจารณาลดโทษจำคุก นายชูวิทย์ และพวกเหลือ 2 ปี จาก 5 ปี เนื่องจากศาลเห็นว่าหลังเกิดเหตุ นายชูวิทย์กับพวก ได้ร่วมกับจำเลยอื่น ชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียหายไปบางส่วนแล้ว และยังมีการนำที่ดินพิพาท ไปทำประโยชน์เป็นสวนสาธารณะ ให้ประชาชนทั่วไปใช้ได้ โดยไม่ได้นำที่ดินไปทำธุรกิจแสวงหาผลกำไรอีก บ่งบอกว่าจำเลยรู้สึกสำนึกผิด นับว่ามีเหตุปรานี เห็นสมควรกำหนดโทษใหม่ให้เหมาะสม

แต่ภายหลังปรากฏว่า สวนดังกล่าวไม่มีแล้ว และมีการได้ก่อสร้างเป็นอาคารสูงโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ จนเป็นที่สงสัยและวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่า การอุทิศที่ดินของนายชูวิทย์ ให้เป็นสวนสาธารณะ โดยมิได้นำไปจดทะเบียนนั้น จะถือได้ว่า ที่ดินกล่าวเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1304 โดยไม่จำต้องนำไปจดทะเบียนการให้ต่อเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 525 นั้น จะถือว่า มีผลโดยสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วหรือไม่ จนนำมาสู่การแฉกันระหว่างทั้งคู่
"ชูวิทย์" ขยี้ปม "พี่ศรี" ถูกจับเรียกเงิน ลั่นขอทวงความเป็นธรรมก่อนจากไป

ขอบคุณข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 

 

logoline