svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก จ่อฟัน แก๊งลูกตำรวจ 8 คดีหนัก ลั่น ล้างคดีลักษณะนี้ ให้หมด จ. สระแก้ว

23 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" จ่อเอาผิด "แก๊งลูกตำรวจ" 8 คดีหนัก ลั่น กวาดคดีลักษณะเดียวกัน ให้หมด จ. สระแก้ว พร้อมใช้เป็นโมเดลดำเนินการในจังหวัดอื่นด้วย

23 มกราคม 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรม นางบัวผัน ตันสุ หรือ ป้ากบ อายุ 47 ปี ว่า ได้มีการสรุปคดีวานนี้ (22 ม.ค.) พบก่อเหตุมาแล้ว 7-8 คดี ทางคดีฆาตกรรม ข่มขืนกระทำชำเรา กระทำอนาจารทำร้ายร่างกาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบการกระทำผิด รวมถึงมีผู้ใหญ่รวมด้วยในบางคดี และได้ให้ขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะไล่เรียงและแจ้งข้อกล่าวหาให้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 26 มกราคมนี้

 

นอกจากนี้ จะไล่ดำเนินคดีกลับกลุ่มอื่นที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ให้หมดจาก จ.สระแก้ว และจะรวมไปถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย โดย จ.สระแก้ว จะเป็นตัวอย่าง พร้อมย้ำ จะดำเนินคดีกับกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่เฉพาะเด็กที่อยู่ในสถานพินิจเท่านั้น และยังให้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ปกครองเด็กด้วย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กมีปัญหาทางสังคม

ดังนั้นการบำบัดอบรมต่างๆ จะแยกเด็กกลุ่มนี้ออกจากกัน ซึ่งขั้นตอนการอยู่ในสถานพินิจน่าจะใช้เวลากว่า 3 ปี อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 - 30 มกราคมนี้ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วด้วยตัวเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ จะต้องไม่มีการข่มขู่พยานและผู้เสียหายใดๆ ทั้งสิ้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้ดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ตรงไปตรงมาและโดยเร็ว 

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการเคอร์ฟิวเด็กและเยาวชนห้ามออกจากที่พักว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ทราบแต่เพียงว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการ ทั้งนี้มาตรการการใช้กฎหมายเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่จากนี้ตำรวจต้องเข้มงวด การตั้งด่านตรวจรถจักรยานยนต์ เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

logoline