svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก! น้ำทะลักเข้าเรือนอนเกาะเต่า อพยพผู้โดยสาร 70 ชีวิต ขึ้นฝั่งปลอดภัย

คลื่นลมแรง 3 เมตร! ซัดน้ำเข้าเรือนอนเกาะเต่า เจ้าหน้าที่เร่งอพยพ ผู้โดยสาร 70 ชีวิต ขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ด้าน ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ออกประกาศเตือน ระมัดระวังการเดินเรือ

22 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รับแจ้งน้ำเข้าเรือนอนเกาะเต่า ชื่อเรือ ฑ.แสนดีมณีทรัพย์111 วิ่งออกจากท่าเทียบเรือเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนที่ผ่านมา มีกำหนดถึงท่าเทียบเรือเกาะเต่า  เวลา 05.00 น. ของเช้าวันนี้ (22 ธันวาคม)

ขณะที่วิ่งมามีคลื่นลมแรงประมาณ 3 เมตร ไม่สามารถที่จะเข้าจอดท่าเทียบเรือได้ จึงลอยลำอยู่หน้าหมู่เกาะอ่างทอง จากนั้นน้ำได้ไหลเข้าทางท้ายเรือ ทางกู้ภัยเกาะเต่าได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือออกช่วยเหลืออพยพผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 70 คน ขึ้นฝั่งไปได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือสูญหาย ก่อนเรือลำดังกล่าวได้จมลงสู่ก้นทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 4 ไมล์ทะเล

ขณะเดียวกัน นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศแจ้งเตือน จ.สุราษฎร์ธานี มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงนี้ให้ระมัดระวังในการเดินเรือ

ระทึก! น้ำทะลักเข้าเรือนอนเกาะเต่า อพยพผู้โดยสาร 70 ชีวิต ขึ้นฝั่งปลอดภัย ระทึก! น้ำทะลักเข้าเรือนอนเกาะเต่า อพยพผู้โดยสาร 70 ชีวิต ขึ้นฝั่งปลอดภัย
 

ชมคลิป