svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมบินไปเยอรมัน สอบผู้ต้องหาคดีซื้อบริการเด็ก ม.ค.นี้

08 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมบินไปประเทศเยอรมัน ช่วงเดือน ม.ค.นี้ สอบผู้ต้องหาคดีซื้อบริการเด็ก ยันไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู

8 ธันวาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้าร่วมประชุมหารือกับเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย จากกรณีผู้ต้องหาชาวเยอรมัน หลบหนีไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ก.พ. และมีการคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายของเยอรมัน ที่ระบุว่าประชาชนทำผิดนอกราชอาณาจักร จะถูกดำเนินคดีในข้อหานั้นๆ ที่เยอรมันได้ทันที

ส่วนการเจรจาในวันนี้มี 2 เงื่อนไข คือ 1.ผู้ต้องหาหากถูกดำเนินคดีแล้ว ถ้าเอากลับมาที่ไทยเป็นไปได้ยาก 2.ตนจะเดินทางไปเยอรมัน ภายในเดือน ม.ค. นี้ เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในชั้นอัยการแล้ว เชื่อมั่นว่าทางอัยการจะทำให้ผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ รวมถึง จะสอบปากคำในประเด็นเกี่ยวกับการจ่ายสินบนให้ตำรวจ รวมทั้ง จะมอบเอกสารและพยานหลักฐานให้กับอัยการของเยอรมันด้วย 

\"บิ๊กโจ๊ก\" เตรียมบินไปเยอรมัน สอบผู้ต้องหาคดีซื้อบริการเด็ก ม.ค.นี้
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การสอบปากคำทนายความ และตรวจการเบิกเงินจากบัญชีของผู้ต้องหา ตรงกับที่ทนายบอกก่อนหน้านี้ว่าเงิน 1 ล้านบาทนั้น เป็นการจ่ายค่าประกันตัวและค่าดำเนินการของทนายความ และการที่ผู้ต้องหาออกนอกประเทศได้ เพราะทำตามเงื่อนไขของศาล ในการวางเงินสดประกันตัว 

ส่วนเงินที่ว่ามีการจ่ายให้กับตำรวจ ตนจะต้องไปสอบในประเด็นนี้ด้วย เบื้องต้นยืนยันว่าผู้กำกับที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้นและพนักงานสอบสวน มีความผิดวินัยชัดเจน ที่ปล่อยตัวผู้ต้องหาออกไปถึง 2 คน โดยไม่สามารถอ้างได้ว่าไม่รู้ระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำของผู้ต้องหาก่อน 

\"บิ๊กโจ๊ก\" เตรียมบินไปเยอรมัน สอบผู้ต้องหาคดีซื้อบริการเด็ก ม.ค.นี้
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ผู้กำกับ สภ.พัทยา ในขณะนั้นได้เลื่อนยศเป็นรองผู้การจังหวัดระยองนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนผู้ต้องหาชาวอเมริกันที่มีการหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ จะมีการประสานตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดงในสัปดาห์หน้า ขณะที่ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ ขณะนี้ได้นำตัวมาควบคุมไว้ที่ห้องกักของ ตม. เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายไทย ส่วนสถานบันเทิงที่ผู้ต้องหาคนนี้เป็นเจ้าของนั้น ขณะนี้ไม่ได้เปิดให้บริการแล้ว

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ผลการพิจารณาของ ภ.2 นั้น เบื้องต้นจะต้องแล้วเสร็จภายในกรอบเวลา 30 วัน ทั้งนี้ ยืนยันไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู เพราะตนลงมากำกับเอง นอกจากนี้ในส่วนของการพิจารณาภาพรวมของทิปรีพอร์ต ยืนยันว่าประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ดี โดยสามารถยกระดับจาก 2.5 เป็น 2 ได้ ดังนั้นในปีนี้เชื่อว่าไทยยังรักษามาตราฐานได้ และตนจะเดินทางไปชี้แจงที่อเมริกา เพราะเป็นประเทศตั้งต้นการจัดลำดับ
 

logoline