svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ "แจ๊ค สามหมอ" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่

28 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุมานกองปราบ สนธิกำลังตำรวจยะลา - ป.ป.ส.ภาค 1 กว่า 130 นาย เปิดปฏิบัติการลุยค้น 7 จุด ปทุมธานี-ยะลา กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด "แจ๊ค สามหมอ" บุกจับหัวหน้าแก๊งพร้อมสมุน รวม 9 คน เร่งไล่ยึดทรัพย์ต่อเนื่อง

28 พฤศจิกายน 2566 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ

หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ \"แจ๊ค สามหมอ\" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่

บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำโดย พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.ท.อานนท์ ประดิษฐ์แสง รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้า ชปส.ยะลา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 1 รวมกว่า 130 นายเปิดปฏิบัติการ "กวาดล้างขบวนการค้ายานรกแจ๊คสามหมอ" กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุด แบ่งเป็น จ.ปทุมธานี 6 จุด และ จ.ยะลา 1 จุด เพื่อตามจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวจำนวน 9 เป้าหมาย

โดยเป้าหมายสำคัญจุดแรกเป็นอู่แต่งรถซิ่ง โชคเจริญทรัพย์สิน ตั้งอยู่ ถนนลำลูกกา-วังน้อย ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถของ นายเจริญ (สงวนนามสกุล) หรือ แจ๊ค สามหมอ อายุ 32 ปี หัวหน้าแก๊ง รวมถึงเป็นแหล่งกบดานซ่อนตัวของบรรดาลูกสมุน ที่แฝงตัวเป็นช่างซ่อมรถ

หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ \"แจ๊ค สามหมอ\" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมทางเข้าออกทุกช่องทางป้องกันการหลบหนี ก่อนตัดสินใจนำกำลังพร้อมยุทโธปกรณ์ครบมือบุกจู่โจมเข้าจับกุมขณะที่กลุ่มผู้ต้องหากำลังนอนหลับพักผ่อน หลังจากตั้งวงดื่มฉลองวันลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมปรากฎว่าสุนัขที่ นายเจริญ เลี้ยงไว้หน้าอู่เกิดเห่าส่งเสียงดังทำให้นายเจริญ รู้ตัวพยายามวิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าด้านหลัง แต่ก็ไม่เป็นผลถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตามตะครุบตัวได้ห่างจากอู่รถไม่ไกล เนื่องจากมีการวางกำลังตามจุดต่างๆ ไว้อย่างแน่นหนาทุกช่องทาง

จากการเข้าตรวจค้นเป้าหมายจุดนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายเจริญ พร้อมพวกรวม 4 ราย

หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ \"แจ๊ค สามหมอ\" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้าตำรวจกองปราบฯ ได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนสงคราม พื้นที่ จ.ยะลา ก่อนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด จึงประสานข้อมูลร่วมกับทางตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ขยายผลวางแผนล่อซื้อจับกุมผู้ต้องหากลุ่มแรกพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ด ในพื้นที่ จ.ยะลา

จากนั้นจึงขยายผลต่อเนื่องจนทราบว่า ยาล็อตดังกล่าวถูกสั่งซื้อต่อมาจากกลุ่มของ นายเจริญ หรือ แจ๊คสามหมอ หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่มักลักลอบลำเลียงยาส่งลงไปให้กับกลุ่มเครือข่ายนำไปกระจายขายต่อในพื้นที่ภาคใต้บ่อยครั้ง โดยผ่านการขนส่งพัสดุเอกชน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ

นายเจริญ หรือ แจ๊ค สามหมอ (เสื้อสีส้ม)

แนวทางสืบสวนยังทราบว่า นายเจริญ และพวก ปัจจุบันได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทำธุรกิจอะพาร์ตเมนต์, อู่แต่งรถซิ่ง และ คาเฟ่กัญชา บังหน้า เพื่อใช้เป็นสถานที่พักแรมของกลุ่มเครือข่าย และ ไว้ใช้เป็นสถานที่นัดเจรจาซื้อขายยาที่มักทำทีแฝงตัวมาในคราบของลูกค้าติดต่อเช่าห้องพัก หรือ นำรถมาแต่งซิ่ง

รวมถึงยังพบว่ามีการเช่าห้องพักคอนโดแห่งหนึ่งบริเวณใกล้เคียงไว้ใข้เป็นสถานที่ซ่อนหรือที่เก็บสต๊อกยารอจำหน่าย หรือส่งต่อให้ลูกค้า โดยทำเช่นนี้มานานหลายปีจนมีทรัพย์สินที่ได้มาจากเงินยาเสพติดจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ในการครอบครองของบุคคลใกล้ชิด ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและหมายค้น จนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อกวาดล้างจับกุมเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซาก

จากปฏิบัติการครั้งนี้เบื้องต้นสามารถจับกุมตัวนายเจริญ พร้อมกับพวก ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 ได้จำนวน 9 คน จาก 9 เป้าหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตามเข้าตรวจยึดทรัพย์สิน ที่ต้องสงสัยว่าได้มาจากเงินยาเสพติด อาทิ อะพาร์ตเมนต์ บ้านพัก อู่แต่งรถ รถยนต์ รวมถึงเงินในสมุดบัญชี รวมมูลค่าเกือบร้อยล้านบาท

หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ \"แจ๊ค สามหมอ\" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่ หนุมาน-ตำรวจยะลา จู่โจมสายฟ้าแลบ บุกจับ \"แจ๊ค สามหมอ\" หัวหน้าแก๊งค้ายารายใหญ่

ทั้งนี้ เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดถึงที่ไปที่มาของทรัพย์สินเหล่านี้ ซึ่งจะมีการสรุปรายละเอียดปฏิบัติการครั้งนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าตรวจค้นครบทุกจุด

logoline