svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบที่มาคลิป "คนคล้ายเสี่ยแป้ง" ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

25 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งชุดสืบสวน ตรวจสอบที่มาคลิป "คนคล้ายเสี่ยแป้ง" เปิดสาเหตุแหกคุก ไม่ได้รับความเป็นธรรม สั่งเร่งติดตามจับกุม สั่งจเรตำรวจตรวจสอบเนื้อหาคลิป พาดพิงตำรวจ ยืนยันทำความจริงให้ปรากฎ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะราชทัณฑ์ย้ำยังไล่ล่า

25 พฤศจิกายน 2566 ภายหลังปรากฎคลิปเปิดใจ ว่อนโซเชียลระบุว่าเป็น "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หรือ นายชวลิต ทองด้วง นักโทษแหกคุก ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุการหลบหนีตำรวจ เหตุการณ์ปะทะบนเทือกเขาบรรทัด และไม่ได้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดี โดยผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่นไม่ถูกดำเนินคดี ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
คนหน้าคล้าย "เสี่ยแป้ง นาโหนด"

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.ที่ดูแลงานสืบสวน ตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิป ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร มีการถ่ายคลิปที่ไหน ถ่ายในช่วงไหน พร้อมเร่งติดตามจับกุมนายชวลิต มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

"เนื้อหาในคลิป คงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ได้สั่งการให้จเรตำรวจลงไปตรวจสอบ ว่ามีการพาดพิงตำรวจคนใดบ้าง มีข้อเท็จจริงอย่างไร ผิดถูกว่าไปตามพยานหลักฐาน ต้องทำความจริงให้ปรากฎ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งหากตำรวจทำผิดจริง จะต้องถูกดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัย อาญา และปกครอง "

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการตรวจสอบคลิป คนหน้าเหมือน "เสี่ยแป้ง"

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังได้ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ให้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังสื่อโชเชียล ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ทำความจริงให้ปรากฎ และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ไม่มีการกลั่นแกล้งใคร ซึ่งหากคิดว่าไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างไร ตำรวจก็พร้อมที่จะประสานงาน ดำเนินการให้ แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายที่ให้อำนาจไว้

ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์" ระบุว่า..

“ราชทัณฑ์ยังคงเร่งดำเนินการติดตามจับกุม “เสี่ยแป้ง”อย่างต่อเนื่อง”
ตามที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลบหนีการควบคุมขณะเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายในพื้นที่ ประสานความร่วมมือกันในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ นั้น 

กรมราชทัณฑ์ยังคงปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จากเรือนจำและทัณฑสถานจากเขต 8 และเขต 9 พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมราชทัณฑ์ ติดตามจับกุมนายเชาวลิตฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ #เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช โทร : 075-803905 หรือ 065-2911531

ทั้งนี้ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

logoline