svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กองปราบ" สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง "กำนันนก" - ตำรวจร่วมงานเลี้ยง 16 พ.ย.66

14 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ สรุปสำนวนส่งอัยการ สั่งฟ้อง "กำนันนก" จ้างวานฆ่า "สารวัตรศิว" พร้อมกลุ่มตำรวจร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 16 พ.ย.นี้

14 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีคดีสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล.ที่ถูก นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ยิงจนเสียชีวิตภายในสำนักงานของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "กำนันนก" เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนมีการโอนคดีมาให้กองปราบฯ เข้าไปดำเนินการ รวมทั้งยังดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ร่วมงานเลี้ยงดังกล่าวด้วยนั้น 
กำนันนกเข้ามอบตัว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว พิจารณาแล้วมีความเห็นสั่งฟ้อง นายธนัญชัย หรือหน่อง ผู้ต้องหาที่ 1 คดี “ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยพลาด, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ มีอาวุธปืนติดตัว และโดยไม่มีเหตุจําเป็นเร่งด่วนตามพฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” หากแต่ผู้ต้องหาถูกตํารวจวิสามัญฆาตรกรรมถึงแก่ความตายไปแล้วจึงระงับฟ้องไป 
\"กองปราบ\" สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง \"กำนันนก\" - ตำรวจร่วมงานเลี้ยง 16 พ.ย.66
ส่วนนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ผู้ต้องหาที่ 2 คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องในข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น” จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 

โดยจะครบกําหนดฝากขังเป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ พนักงานสอบสวน จะส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ โดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาส่งให้อัยการ เพราะผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำแล้ว

ส่วนคดีที่ 2 คณะพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้อง กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่ให้ความช่วยเหลือกำนันนก หลบหนีภายหลังจากเกิดเหตุคือ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ,ร.ต.ต.ประสําร รอดผล ,ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล ,ร.ต.ท.ณรงศักดิ์ แตงอําไพ ,ร.ต.อ.ณัฏฐพล นําคกร และร.ต.ท.สรรเสริญ ศรีสวัสด ทั้งหมดยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ฯ รวมทั้งตำรวจอีก 15 นาย ที่อยู่ร่วมในงานเลี้ยงด้วย ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มลูกน้องของกำนันนกอีก 7 คน ที่ร่วมกันทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย

logoline