svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอง ผบช.ก. ชี้คืบหน้าคดีกำนันนก 90% ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

02 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.ก. ชี้คดีกำนันนก ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า รอง ผบช.ก. ยันคดีกำนันนก สำนวนคืบหน้า 90% ด้านรองอธิบดีอัยการ ย้ำความรอบคอบ พยาน หลักฐาน ตำรวจมั่นใจ แน่นหนา เตรียมสรุปส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

2 พฤศจิกายน 2566 ในการประชุมระหว่าง ตำรวจ กับ อัยการ เพื่อร่วมหารือติดตามความคืบหน้าสำนวนคดีกำนันนก ที่ห้องประชุม ชั้น 3 อาคารประชาอารักษ์ ที่ทำการของกองบังคับการปราบปราม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา 

ล่าสุด เวลา 12.00 น.หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน เผยว่า  การหารือแบ่งออกเป็น 2 สำนวน คือ สำนวนคดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ตำรวจทางหลวง และสำนวนคดีเอาผิดกลุ่มตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงกำนันนก หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย ซึ่งทั้ง 2 สำนวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งฝ่ายอัยการได้ให้คำแนะนำเรื่องข้อกฎหมาย พยาน หลักฐานต่างๆ ซึ่งต้องดูให้รอบครอบ ความแน่นหนาและเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) กล่าวว่า การเชิญตัวแทนจากอัยการมาร่วมประชุมในวันนี้ มาในฐานะที่ปรึกษา เพื่อรับฟังคำแนะนำเรื่องพยาน หลักฐาน และรายละเอียดต่างๆ ในสำนวนคดีจากมุมมองของอัยการ ส่วนสำนวนคดีนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเก็บรายละเอียดบางส่วนเล็กน้อย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า

“จากพยานหลักฐานที่มีอยู่มั่นใจว่า จะสามารถเอาผิดกำนันนกได้ ส่วนการกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด ไม่ได้หนักใจเพราะข้อเท็จจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่หลักฐานอย่างใด อย่างหนึ่ง เพราะหลักฐานทุกชิ้นมีความสำคัญไม่ต่างกัน ทุกอย่างต้องนำมาประกอบกันหมด" 

logoline