svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน "พระหฤทัยคอนแวนต์" ทำพิธีไว้อาลัย "ครูเจี๊ยบ"

13 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครอง-นักเรียน "พระหฤทัยคอนแวนต์" ร่วมกันวางดอกไม้ไว้อาลัย "ครูเจี๊ยบ" ด้าน คณะครูฯ ทำพิธีสวดภาวนาแด่ผู้ล่วงลับ ระบุ สูญเสียครั้งใหญ่รอบ 27 ปี เผย เร่งเยียวยาจิตใจนักเรียน

13 พฤศจิกายน 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่ใกล้ชิดกับ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" ซึ่งถูกลูกหลงเสียชีวิต จากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่อริต่างสถาบัน ได้นำดอกไม้มาวางไว้อาลัย บริเวณจุดเกิดเหตุ ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\"

นักเรียนชั้น ม.2 ที่มาวางดอกไม้ไว้อาลัย บอกว่า เรียนคอมพิวเตอร์กับครูเจี๊ยบ และเรียนล่าสุดเมื่อวันอังคาร ที่ผ่านมา ครูเป็นคนใจดี สอนดีมาก และครูจะคอยแนะนำเรื่องต่างๆ หากมีปัญหาก็จะปรึกษาครูได้ เป็นคุณครูที่ดีคนหนึ่งสำหรับเด็กนักเรียน คอยใส่ใจนักเรียน และมองว่า ครูไม่ควรไม่จากไปเพราะอะไรแบบนี้เลย

รู้สึกกังวลใจว่า จะเกิดเหตุซ้ำรอยเพราะยังจับคนร้ายไม่ได้ หลังจากนี้ตนเองก็ต้องระมัดระวังตัวเอง ไม่เล่นโทรศัพท์ คอยระแวงตลอดเวลา และอยากให้คนผิดได้รับโทษโดยเร็ว

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\"  

ส่วนบรรยากาศ ที่ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เช้าวันนี้ มีตำรวจจาก สน.ท่าเรือ และสน.ทุ่งมหาเมฆ มาร่วมกันดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนระหว่างเดินทางเข้ามาที่โรงเรียนด้วย จากนั้นครู และเด็กนักเรียน มีการทำกิจกรรมไว้อาลัยให้กับครูเจี๊ยบ

ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม น.ส.ชณัฐศิกาญน์ มณีอินทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลและงบประมาณ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ด้วยเสียงสะอื้น ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพิธีสวดภาวนาอุทิศดวงวิญญาณแด่ผู้ล่วงลับให้ครูเจี๊ยบ ซึ่งเป็นพิธีทางศาสนาคริสต์ หลังสวดเสร็จมีการนั่งสมาธิรำลึกถึงครูเจี๊ยบ

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\" บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\"

ครูเจี๊ยบอยู่กับเรามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ประมาณ 27 ปี และปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง รักเด็กนักเรียน ให้ความช่วยเหลือเพื่อนครู ผู้ปกครอง ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้ทุกคนรู้สึกว่า เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

ปกติแล้วห้องทำงานของตนจะอยู่ติดกับห้องทำงานของครูเจี๊ยบ ช่วงเช้าครูเจี๊ยบก็จะเดินทางมาทักทายตามปกติ ถามว่ากินข้าวหรือยัง จะมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีน้ำใจในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว ซึ่งครูเจี๊ยบเป็นคนดีมาก และปกติครูและนักเรียนก็จะใช้ชีวิตประจำวันปกติแบบนี้ ออกไปซื้อของหน้าโรงเรียน และเหตุการณ์นี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\"

ส่วนความช่วยเหลือเบื้องต้น คณะผู้บริหารโรงเรียน สมาคมผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่า มีเงินช่วยเหลือและจัดพิธีศพ โดยทางโรงเรียนดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนเงินที่ผู้ปกครอง และเพื่อนครูร่วมทำบุญมา ทางโรงเรียนมีฝ่ายบัญชีบันทึก และรวบรวมข้อมูล คณะผู้บริหารก็จะส่งมอบให้คุณพ่อและคุณแม่ของครูเจี๊ยบ อย่างเป็นทางการ

ด้าน นายเลิศศักดิ์ แจ่มคล้าย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปกครอง กล่าวว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบโรงเรียน ตอนนี้ สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประสานกับทางโรงเรียน ดูแลเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอด และรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อวานนี้ (12 พฤศจิกายน) ก็มาดูแลประจำที่จุดตรวจหน้าโรงเรียน มีการคัดกรองอย่างละเอียด ติดสติกเกอร์ และมีคิวอาร์โค้ด ซึ่งในแต่ละวันก็จะเข้าเวรตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนถึง 5 โมงเย็น ซึ่งตำรวจก็จะดูแลแบบนี้ตลอด

บรรยากาศโศกเศร้า ครู-นักเรียน \"พระหฤทัยคอนแวนต์\" ทำพิธีไว้อาลัย \"ครูเจี๊ยบ\"

ส่วนการดูแลเยียวยาจิตใจเด็กนักเรียน คุณครูก็จะค่อย ๆ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเราปฎิเสธไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้กระทบกระเทือนจิตใจของผู้บริหาร คุณครู และนักเรียนทุกคน ซึ่งในส่วนนี้ต้องยอมรับว่าต้องใช้เวลาในการดูแลจิตใจ ซึ่งทุกคนก็หวาดกลัวกันมากและรู้สึกเศร้าสลดมาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกะทันหัน

logoline