svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. - ข้าวสาร เตรียมแผน รปภ.ดูแลกิจกรรม "ฮาโลวีน 2023"

30 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจและผู้ประกอบการ ร่วมประชุมการจัดกิจกรรม “ข้าวสาร ฮาโลวีน” เพื่อเตรียมมาตรการและแผนการดูแลรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านจราจร

30 ตุลาคม 2566 เวลา 17.30 น. ที่ห้องประชุม สน.ชนะสงคราม พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1(ผบก.น.1) พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร และผู้ประกอบธุรกิจบนถนนข้าวสาร ร่วมกันประชุมการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องในงาน Khaosan Halloween2023

ภายใต้คอนเซ็ปท์ Beauty or Scary “สวยหรือสยอง” บนถนนข้าวสาร จากนั้นได้เดินเท้าตรวจสถานบันเทิง ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มตบแต่งสถานที่ Halloween ตลอดเส้นทาง เกิดความแตกต่าง สร้างสรรค์ให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพเพื่อเป็นจุดเช็คอิน

ตร. - ข้าวสาร เตรียมแผน รปภ.ดูแลกิจกรรม \"ฮาโลวีน 2023\"

พล.ต.ต.อัฏธพร กล่าวว่า เราได้ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สินและชีวิตของประชาชนเป็นหลัก รวมถึงป้องกันเหตุอัคคีภัย อีกทั้ง ตั้งจุดคัคกรอกตรวจค้นพลุไฟ ยาเสพติด และอาวุธต่างๆที่อาจจะก่อให้เกิดอันตราย พร้อมวางกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วภายในงานป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมตั้งจุดกองอำนวยการร่วมประสานงานร่วมกัน

ตร. - ข้าวสาร เตรียมแผน รปภ.ดูแลกิจกรรม \"ฮาโลวีน 2023\"

นอกจากนี้ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ติดตั้งป้ายไวนิล สีแดง ขนาดใหญ่คำว่า EXIT เป็นทางออกฉุกเฉิน 3 ทาง ได้แก่ ซ.ร้านบาร์เนคดอร์ ซ.ร้านท่าช้าง ซ.ข้าวสารเซ็นเตอร์ รวมถึงเตรียมรถดับเพลิงและรถพยาบาลไว้เพื่อเตรียมความพร้อมกับขบวนพาเหรดผีจากกลุ่มศิลปินจาก idol exchange กว่า 50 วง รวมถึงขบวนผีสวยจากทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา Miss Tourism World Thailand และที่จะมาสร้างความสนุกสนาน สร้างจุดแลนด์มาร์คเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้เกิดการจดจำที่ดีกลับไป

ตร. - ข้าวสาร เตรียมแผน รปภ.ดูแลกิจกรรม \"ฮาโลวีน 2023\"

logoline