svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

28 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบนครบาล จับกุมตัวหนุ่มหน้าตาดีวัย 27 ปี แอบอ้างตัวเองเป็นไฮโซ โพสต์ภาพอวดรถหรู นาฬิกาแพง หลอกลวงสาวในโลกออนไลน์ เมื่อนัดเจอกลับลักทรัพย์สิน ยืมเงิน ก่อนชิ่งมี เหยื่อถูกหลอกกว่า 30 ราย สูญเงินรวมกันกว่า10 ล้านบาท สารภาพหมดเปลือก จบม.6 อาศัยหน้าตาหลอกเหยื่อไปเรื่อย 

28 ตุลาคม 2566 สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์ ถูกเปิดเผยหลัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.และหัวหน้าชุด PCT 5, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. รับรายงานจากชุดสืบนครบาล ร่วมกันจับกุม นายกฤติเดช (ชื่อเดิม ธนาธร)หรือ ธร, มีน, มิน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา และศาลจังหวัดเชียงราย ข้อหา ลักทรัพย์, ปลอมเอกสารราชการ หรือใช้เอกสารราชการปลอม และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จับกุมได้ที่ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แยก 10 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ.กรุงเทพฯ

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คนร้ายดังกล่าวมีพฤติกรรมที่เป็นภัยร้าย กับผู้หญิงในโลกโซเชี่ยล โดยคนร้าย คือนายธนาธร หรือ เสี่ยมีน vogue เป็นหนุ่มี่หน้าตาดี จะสร้างโปรไฟล์ในโลกโซเชียลเป็นไฮโซ ทำทีถ่ายรูปกับรถหรู โชว์สลิปการโอนเงินเยอะๆ หรืออวดนาฬิกาเรือนแพง เพื่อประกาศความรวยของตัวเองในโลกโซเชียล นอกจากนั้น เจ้าตัวจะเพิ่มเพื่อนตามเพจ กับเหล่าบรรดาไฮโซคนดัง ที่มีตัวตนอยู่จริง เพื่อมาเสริมบารมีให้กับโปรไฟล์ตนเอง 

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

จากนั้นก็จะตระเวน ไปทำทีจีบสาวในโลกโซเชียล สร้างความสัมพันธ์กับเหยื่อ เพื่อพัฒนาไปสู่การนัดพบเจอ เมื่อถึงเวลาที่นัดเจอพบกัน คนร้ายจะแต่งตัวดี มีฐานะ เสมือนไฮโซจริง พร้อมทั้งพูดจาอวดอ้างว่ารู้จักไฮโซคนดัง หรือผู้มีอำนาจ ซึ่งในการนัดเจอครั้งแรกๆ มักพาเหยื่อหญิงสาวไปเข้าวัดทำบุญ เพื่อสร้างภาพเป็นหนุ่มไฮโซหล่อรวย จิตใจสายบุญ ทำเอาบรรดาเหยื่อ คิดไปว่าได้เจอชายในฝัน แต่เมื่อได้คบหากันพักหนึ่ง คนร้ายก็เริ่มเข้าสู่กระบวนการหลอกลวง เพื่อเอาทรัพย์สิน แต่ถ้าเหยื่อไหวตัวทัน คนร้ายจะใช้วิธีการขโมยทรัพย์สินแทน 

 

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์


บางรายถูกยกตู้ ยกทีวี ขนาดเหยื่อที่มีฐานะไม่ดี คนร้ายก็ยังโทรมาขอยืมเงินเพียง 180 บาท โดยหลอกว่าเป็นค่าน้ำมัน เพื่อขับรถไปรับ  แต่เมื่อเหยื่อโอนเงินให้ คนร้ายกลับปล่อยทิ้งเหยื่อ ให้ยืนรอพบนานกว่า 6 ชั่วโมง จากการสืบสวนพบว่าคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้เป็นเวลาหลายปี ผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10,000,000 บาท

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าก่อเหตุมาแล้วกว่า 8 คดี ตั้งแต่ปี 58 จนถึงปัจจุบัน ทั้งพื้นที่ในกรุงเทพและต่างจังหวัด 

  1. วันที่ 11 ก.ค. 58 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ดุสิต
  2. วันที่ 31 มี.ค. 59 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
  3. วันที่ 23 ก.ค. 59 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.มีนบุรี
  4. วันที่ 26 เม.ย. 60 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์
  5. วันที่ 19 มี.ค. 64 ก่อเหตุ ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมฯ พื้นที่ สภ.เมืองเชียงราย
  6. วันที่ 11 พ.ย. 64 ก่อเหตุ ฉ้อโกง , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมฯ พื้นที่ สน.สายไหม
  7. วันที่ 31 ธ.ค. 64 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ พื้นที่ สน.มีนบุรี
  8. วันที่ 6 เม.ย. 65 ก่อเหตุ ฉ้อโกง พื้นที่ สน.ลุมพินี

นอกจากนี้ยังมีอีก 5 คดีที่เหยื่อไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี 

ซึ่งจากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสว่าคนร้าย ออกกำลังกายอยู่บริเวณภายในสวนรถไฟ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำกำลังติดตาม จนได้พบกับเหยื่อรายล่าสุด ที่กำลังคบกับคนร้ายอยู่ และทราบว่าคนร้ายกำลังจะหลอกเอารถยนต์ของเธอไปจำนำ ย่านเพชรเกษม จึงระดมกำลังเจ้าหน้าทีู่่ดักรอคนร้าย บริเวณใกล้เคียงสวนรถไฟ ก่อนที่จับกุมตัวได้ในที่สุด 

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์


จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าตนเองจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ชีวิตลำบาก พ่อแม่แยกทางกัน ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ทำให้ขาดคนสั่งสอน เกิดความหลงผิด โดยตนเป็นหนุ่มหน้าตาดี ชอบถ่ายรูปกับรถหรู เลยมีผู้หญิงเข้ามาเยอะ ตนจึงมีแฟนหลายคน คบซ้อนพร้อมกัน 4-5 คน เมื่อมีผู้หญิงเข้ามาก็จะทำทีคบหาเพื่อหลอกยืมเงิน เคยยืมสูงสุดหลักล้าน เพื่อไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด ทำให้ชีวิตเกิดปัญหา เครียดไม่มีเงิน เคยถูกจับกุมเมื่อปี 63 หลังทะเลาะกับผู้หญิงคนนึง เรื่องยืมเงิน ก่อนจะทำโทรทัศน์พัง จากนั้นจึงยกออกไปขาย ยืนยันไม่ได้ขโมย

ส่วนเรื่องคดีอื่นๆก็เป็นคดีเกี่ยวกับซื้อขายรถ ตนพยายามเคลียร์จนหมดแล้ว พร้อมเปิดหน้าเพื่อให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ และอยากเตือนผู้หญิงในโลกออนไลน์ว่า อย่ามองคนที่ภายนอก เพราะความจริงอาจจะไม่เหมือนที่เห็นในโลกออนไลน์ และขอให้สัญญาว่าเมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดี หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่ายังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ซึ่งจากการขยายผลการจับกุม ในขณะนี้พบพยานหลักฐาน และพบข้อมูลเหยื่อ และผู้ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้ ให้แจ้งมาที่เฟซบุ๊ก เพจสืบสวนนครบาล IDMB เราจะปกปิดข้อมูลของคุณเป็นความลับ

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

 

 

สืบนครบาลรวบไฮโซเก๊ หลอกต้มตุ๋นหญิงในโลกออนไลน์

logoline