svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย

ตำรวจสืบสวนนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ หยอดคำหวาน-ชวนทำบุญ จากนั้น เชิด จยย. ส่งขายนอกประเทศ ก่อนหลบหนี ผู้ต้องหาสารภาพทำมาหลายครั้ง เน้นแต่สาวอวบเพราะหลอกง่าย

26 กันยายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.), พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น ในฐานะ หัวหน้าชุด PCT 5 และนักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายพชรพล นิ่มอนงค์ หรือ "ดิว" หรือ "นิว" หรือ "ปุ๊" หรือ "ปู" อายุ 39 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ในข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีฟ้า 1 คัน และเงินสด 6,500 บาท โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายแฝงตัวมาในรูปแบบ "ชายขี้เหงา" เข้ามาตีสนิทสาวที่ชื่นชอบเล่นแอปพลิเคชันหาคู่ โดยใช้ชื่อเล่นต่างๆ เลือกเหยื่อที่เป็น “สาวอวบ” ทำทีตีสนิทนัดพบชวนทานข้าว แต่ส่วนใหญ่จะชักชวนกันไปวัดเพื่อทำบุญ จนเมื่อเหยื่อตายใจ จะหาโอกาสขอยืมรถจักรยานยนต์อ้างว่าเพื่อไปทำธุระ จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์ของเหยื่อหายเข้ากลีบเมฆ ทิ้งเหยื่อไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเหยื่อเป็นจำนวนมากหลงเชื่อ เข้าแจ้งความไว้ทั่วประเทศ

สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย
สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย

หลังได้รับแจ้ง พล.ต.ต.ธีรเดช จึงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ จนพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้งหมดคือคนเดียวกัน กระทั่ง มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายล่าสุดเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ พบคนร้ายอยู่บริเวณสวนจตุจักร ระหว่างที่กำลังยืนรอรถโดยสาร ก่อนจะขึ้นรถตู้ไป เจ้าหน้าที่ี่ฝ่ายสืบสวนจึงเร่งติดตาม ก่อนจับกุมตัวได้ในที่สุด 

จากนั้น ได้ขยายผลพบว่าเจ้าตัวเพิ่งจะนำรถที่ลักมาไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อรถที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อชุดสืบสวนนำกำลังติดตามไปที่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบจักรยานยนต์ของเหยื่อกำลังถูกขนใส่รถตู้ทึบเตรียมส่งออกนอกประเทศ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย

จากการสอบสวน นายพชรพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ระบุ ตนไม่มีงานทำเนื่องจากมีคดีฉ้อโกงติดตัว ทำให้หางานทำยาก อีกทั้ง ยังติดยาเสพติดและติดการพนัน ไม่รู้จะหารายได้จากไหน จึงลงมือก่อเหตุ โดยแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่ คัดเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาว รูปร่างอ้วน เพราะนัดง่าย และชอบนัดเหยื่อไปก่อเหตุที่วัดเพราะอยากทำบุญ 

"ผมขายไปแล้ว 3 คัน ผ่านเฟซบุ๊ก โดยพ่อค้าที่รับซื้ออยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี" ผู้ต้องหา ระบุ
 


หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์คันตรวจยึด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.อยุธยา ได้ตรวจยึดนำไปดำเนินการต่อไป

สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของคนร้ายพบว่าก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2555 ก่อเหตุฉ้อโกงในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์, กรกฎาคม-กันยายน 2566 ก่อเหตุหลอกนัดเดทผ่านแอปฯหาคู่ก่อนขโมยจักรยานยนต์ รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า จากการขยายผลการจับกุมในขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบขบวนการที่จะส่งรถออกนอกประเทศ ซึ่งได้พยานหลักฐานมาพอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอาจกระทบต่อการสืบสวน สำหรับคนร้ายรายนี้ พบข้อมูลเหยื่อและผู้ที่กำลังจะตกเป็นเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 10 ราย จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อคนร้ายรายนี้ ให้แจ้งมาที่เฟซบุ๊กเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” จะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจะปกปิดข้อมูลของเหยื่อเป็นความลับ 

สืบนครบาล จับหนุ่มขี้เหงา หลอกสาวอวบผ่านแอปหาคู่ ก่อนลักรถ จยย.ขาย