svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยาย 82 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 2.58 ล้าน เครียดหนัก! เขียนจดหมายสั่งเสีย

21 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจอายัดบัญชีมิจฉาชีพ หลอกคุณยาย อายุ 82 ปี โอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี 2.58 ล้าน หลังผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอก เกิดเครียดหนัก ถึงขั้นเขียนจดหมายสั่งเสีย

จากกรณีเพจดัง "drama-addict" เปิดเผยเรื่องราว คุณยาย อายุ 82 ปี ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ - เจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกสูญเงินกว่า 2.58 ล้านบาท และมีการเข้าแจ้งความไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

21 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. นายตระกูล (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี พานางซ่อนกลิ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นแม่ เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

ยาย 82 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 2.58 ล้าน เครียดหนัก! เขียนจดหมายสั่งเสีย

นายตระกูล ลูกชายผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้โทรเข้ามาหาคุณแม่ และอ้างว่า ตำรวจจากสภ.ภูเก็ต และแจ้งกับคุณแม่ว่า มีคนแอบอ้างชื่อคุณแม่ และส่งพัสดุไปที่ไปรษณีย์ จ.ภูเก็ต  และอ้างว่าเป็นพัสดุต้องสงสัย และจะขออนุญาตเปิดดูสิ่งของภายใน และคุณแม่อนุญาต

มิจฉาชีพยังอ้างต่ออีกว่า ภายในกล่องพัสดุดังกล่าว พบพาสปอร์ตของชาวเมียนมา จำนวน 12 เล่ม และบัตร ATM อีกจำนวน 9 ใบ โดยสิ่งที่ตรวจพบนั้นเข้าข่ายกันค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีแม่ แม่เลยเกิดอาการกลัว เลยถามกลับไปว่าจะต้องทำอย่างไร

แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงโอนสาย ไปยังคอลเซ็นเตอร์อีกรายที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. และให้แม่แอดไลน์เข้าไปยังกลุ่ม ที่ตั้งชื่อว่า "หน่วยงาน ปปง." และได้ขอให้คุณแม่โอนเงินทั้งหมดที่มีในบัญชี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงิน และเมื่อตรวจสอบ เส้นทางการเงินเสร็จจะโอนเงินทั้งหมดกลับคืนไปให้ ซึ่งทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กำชับกับคุณแม่ว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครทั้งนั้น

ต่อมาคุณแม่ได้บอกกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ว่า ไม่มีแอปพลิเคชันธนาคาร แก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงบอกให้แม่ไปเปิด และต่อมาวันที่ 15 กันยายน ก็เริ่มมีการโอนเงินให้ จนถึงวันที่ 12 ตุลาคม

ยาย 82 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 2.58 ล้าน เครียดหนัก! เขียนจดหมายสั่งเสีย

โดยวันที่ 12 ตุลาคม คุณแม่ได้โทรไปยืมเงินลูกชายของตน โดยบอกว่าจะนำเงินไปจ่ายค่าแรงให้คนงาน 2 คน ทั้งตนและลูกชายจึงแปลกใจ เลยมีการไปตรวจสอบบัญชีของแม่แล้วพบว่า เงินทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท ไม่มีเหลืออยู่ในบัญชีแล้ว ซึ่งรวมแล้วมีการโอนเงินไปจำนวน 20 ครั้ง ไปยังบัญชีปลายทาง 13 บัญชี เป็นยอดเงินกว่า 2.58 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อแม่ของตนทราบว่า โดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน คุณแม่มีอาการเครียดมาก จนได้เขียนจดหมายลา และช่วงเช้าวันที่ 18 ตุลาคม แม่ได้กินยานอนหลับไปกว่า 40 เม็ด แต่คุณแม่ไม่เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ อยู่ระหว่างการสอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติมอยู่ ส่วนบัญชีปลายทางที่คุณแม่โอนเงินไปให้นั้น ทางตำรวจแจ้งว่าได้อายัดไว้แล้ว และทราบชื่อเจ้าของปัญชีเหล่านี้แล้ว แต่ทางตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เงินในบัญชียังอยู่หรือไม่

ยาย 82 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน 2.58 ล้าน เครียดหนัก! เขียนจดหมายสั่งเสีย ​​​​​​​

logoline