svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

40 แฟนคลับ “เป๊ก ผลิตโชค” ร้อง ปคบ.ถูกหลอกขายบัตร-น้ำหอม สูญเงินหลายแสน

19 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ด้อมนุช” กลุ่มแฟนคลับนักร้องดัง “เป๊ก ผลิตโชค”กว่า 40 คน เข้าร้องตำรวจ ปคบ. หลังถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตและน้ำหอม แต่กลับไม่ได้รับของ สูญเงินรวมกันหลายแสนบาท

19 ตุลาคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) ตัวแทนกว่า 40 คนกลุ่มแฟนคลับ "เป๊ก ผลิตโชค" นักร้องชื่อดัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.จี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี หลังฉ้อโกงการสั่งซื้อบัตรคอนเสิร์ต The Concert Application Presents Peck Aof Ice InFriendnity Concert’- Friend สนิท Fin สนั่น (เดอะคอนเสิร์ต แอปพลิเคชั่น พรีเซนต์ เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ อินเฟรนด์นิตี้ คอนเสิร์ต) และ น้ำหอมแบรนด์ของ "เป๊ก ผลิตโชค" สร้างความเสียหายหลายแสนบาท

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้าตน และผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกกลุ่มแฟนคลับ "เป๊ก ผลิตโชค" หรือ ที่รู้จักกันในชื่อกลุ่มด้อมนุช รวมเกือบร้อยคน ได้สั่งซื้อบัตรคอนเสิร์ต แอปพลิเคชั่น พรีเซนต์ เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ อินเฟรนด์นิตี้ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4-5 พ.ย. ที่จะถึงนี้ กับ น้ำหอมที่เป็นแบรนด์ของ เป๊ก ผลิตโชค ผ่าน น.ส.จี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มแฟนคลับเช่นเดียวกัน เพราะมีการกล่าวอ้างว่าสนิทกับคนวงในสามารถจัดหาให้ได้ ในราคา 1,500-5,000 บาท 

ประกอบกับพบเจอกันตามงานอีเว้นท์ต่างๆหลายครั้ง จึงเชื่อใจโอนเงินให้รวมเป็นเงินหลายแสนบาท แต่พอถึงกำหนดวันนัดรับ กลับถูกบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาต่างๆ ลืมไว้ที่บ้าน ไม่ได้นำมาบ้าง ก่อนจะเริ่มตัดขาดการติดต่อไป ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก ตัดสินใจรวมตัวเข้าแจ้งความ กับ ตำรวจ บก.ปคบ. เพื่อเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับ น.ส.จี ในความผิดฐาน ฉ้อโกง ป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุหลอกเงินผู้อื่นอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทุกราย นำไปประมวลเรื่องราวก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


40 แฟนคลับ “เป๊ก ผลิตโชค” ร้อง ปคบ.ถูกหลอกขายบัตร-น้ำหอม สูญเงินหลายแสน

logoline