svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ “ผู้กอง อมร” หลังรับแหวนอัศวิน จากมือ ผบ.ตร

18 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ “ผู้กอง อมร” รอง สวป.สน.ปทุมวัน หลังเข้าพิธีรับมอบ“แหวนอัศวิน”จากมือ “ผบ.ตร.” รับภาคภูมิใจ เป็นเกียรติสูงสุดในชีวิต รับราชการมาร่วม 30 ปี เคยได้รับรางวัลมาบ้างแล้วแต่ครั้งนี้ภาคภูมิใจที่สุด ย้ำเป็นเพียงเศษก้อนกรวด ที่ถูกนำไปสร้างตึกสูงเสียดฟ้า

18 ตุลาคม 2566 หลังจากที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานในพิธีมอบ “แหวนอัศวิน” ให้กับ ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รอง สว.สส.ปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สน.ปทุมวัน ที่เข้าระงับเหตุคนร้ายกราดยิง เพื่อยกย่องข้าราชการตำรวจ ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น สร้างคุณประโยชน์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สังคม และประเทศชาติ หลังพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของข้าราชการตำรวจและนักเรียนนายร้อยตำรวจ ณ ลานฝึกศรียานนท์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม เนื่องในวันตำรวจ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.ธัญอมร เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ผบ.ตร. เป็นผู้มอบแหวนอัศวินให้ เนื่องในวันตำรวจประจำปีนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติสูงสุดในงานข้าราชการตำรวจของตนและครอบครัว ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมคนร้ายกราดยิงในห้างสยามพารากอนนั้น

เปิดใจ “ผู้กอง อมร” หลังรับแหวนอัศวิน จากมือ ผบ.ตร

ตนและน้องตำรวจที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ได้ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจมุ่งมั่นในการระงับเหตุ รวมถึงปกป้องชีวิตของประชาชนด้วยสำนึกในการเป็นตำรวจอย่างเต็มความสามารถ และเนื่องในวันตำรวจ

จึงอยากขอให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกท่านมาร่วมกันตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาให้กับประชาชน รวมถึงเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

เปิดใจ “ผู้กอง อมร” หลังรับแหวนอัศวิน จากมือ ผบ.ตร

"ผมรับราชการตำรวจมาแล้วเกือบ 30 ปี ครั้งนี้ที่ได้รับแหวนอัศวิน รู้สึกเป็นเกียรติ และ ภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับ ยังไม่อยากจะเชื่อว่าการทำหน้าที่ในครั้งนี้จะสร้างความภาคภูมิใจได้เพียงนี้ รวมถึงการได้รับแหวนจากมือ ผบ.ตร. บนแท่นพิธี ท่ามกลางกองเกียรติยศ และ ข้าราชการตำรวจระดับสูงที่มาร่วมงานในวันตำรวจ  รู้สึกตื่นเต้นมากจนก้าวขาไม่ออก และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลในครั้งนี้ ในวันสำคัญเช่นนี้"

ร.ต.อ.ธัญอมร เปิดเผยอีกว่า ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาเคยได้รับรางวัลการปฏิบัติหน้าที่จากผู้กำกับการสถานีตำรวจ หรือ จากอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมาแล้ว แต่ก็ไม่มีครั้งไหนที่ได้รับเกียรติและศักดิศรีที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน 

“ผมเป็นเพียงแค่เศษก้อนกรวด เม็ดทราย ที่ถูกเอาไปสร้างตึกสูงเสียดฟ้าเท่านั้น การได้รับแหวนอัศวินครั้งนี้ จึงทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก” ร.ต.อ.ธัญอมร กล่าว

 

เปิดใจ “ผู้กอง อมร” หลังรับแหวนอัศวิน จากมือ ผบ.ตร

logoline