svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คดีสังหาร "อดีตทูต" อำพรางในบ้านพัก ตร.รู้ตัวฆาตกรแล้ว เผยเป็นคนต่างด้าว

08 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆาตกรรม "อดีตทูต" แล้ว พบเป็นคนต่างด้าว คาดยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างตามล่าตัว

8 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี การพบศพ นายวิชิต อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เสียชีวิตถูกอำพราง ด้วยการใช้กล่องกระดาษปิดร่าง ภายในห้องน้ำบ้านพักหรู ย่านซอยวิภาวดี 20 หลังชาวบ้านได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยออกมา

ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมาติดตามคดีนี้ โดยมีการสอบปากคำพยานเเวดล้อม เเละรวบรวมข้อมูลจากชุดสืบสวน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2
ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ตอนนี้ทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆาตกรรมอดีตเอกอัครราชทูตแล้ว ยืนยันว่าเป็นคนต่างด้าว (ไม่ระบุสัญชาติ) แต่ยังไม่ขอระบุว่าผู้ก่อเหตุนั้น เข้า - ออก หมู่บ้านได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้คาดว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในอยู่ภายในประเทศไทย ยังไม่ได้ออกนอกประเทศ  ขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด 

ขณะที่ทีมข่าว ได้รับข้อมูลจากเเหล่งข่าวซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ร้านชานมไข่มุก ในพื้นที่ มีแรงงานเมียนมาเป็นลูกจ้าง เเละ สามีสาวชาวเมียนมา ก็มีอาชีพรับจ้างตัดหญ้า ทำความสะอาดในหมู่บ้านเเห่งนี้  เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผู้ตายย้ายเข้ามา แล้วเรียกเเรงงานเมียนมา เข้าไปช่วยจัดกล่องข้าวของภายในบ้าน ที่ขนเข้ามา โดยเรียกชาวเมียนมาเข้าไปในบ้าน ซึ่งก็จะเห็นความเคลื่อนไหวภายในบ้านทั้งหมด นอกจากนี้ ยังให้เข้าไปทำความสะอาด 2 อาทิตย์ 1 ครั้ง 

ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องแรงงานเมียนมา ยังถูกพูดถึงภายในหมู่บ้าน และตำหนิการทำงานของ รปภ.ที่มีความสนิท เเละปล่อยให้คนเมียนมา เข้ามารับจ้างตัดหญ้า ทำความสะอาดโดยไม่เรียกเก็บบัตรไว้
คดีสังหาร \"อดีตทูต\" อำพรางในบ้านพัก ตร.รู้ตัวฆาตกรแล้ว เผยเป็นคนต่างด้าว
สำหรับวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บมาได้ 15 รายการ อาทิ กล่องกระดาษลังลูกฟูกที่ใช้อำพราง มีดที่ใช้ก่อเหตุ ดีเอ็นเอ นอกจากนี้ยังพบว่า มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้ตาย ขึ้นไปบนชั้น 2

ต่อมา มีรายงานว่า ช่วงเวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา หลานชายของอดีตเอกอัครราชฑูตที่ถูกฆาตกรรม ได้เดินทางมาที่บ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งอดีตทูต เดนมาร์ก ณ กรุงโคเปนเฮเกน มีภรรยาและลูกอยู่ต่างประเทศ แต่ตัวของอดีตทูต อาศัยอยู่ในประเทศไทย ที่ผ่านมาภรรยา สั่งกำชับห้ามไม่ให้จ้างแรงงาน หรือเเม่บ้านที่เป็นผู้หญิง ทำให้จ้างแรงงาน พ่อบ้าน ที่เป็นชาย จึงอาจเป็นชนวนที่นำไปสู่ฆาตกรรม เเละ คาดว่า เเรงงานต่างด้าวที่ก่อเหตุ อาจจะหลบหนีออกนอกประเทศไปเเล้ว เพราะเหตุเกิดผ่านมาหลายวัน

logoline