svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับครบแล้ว 3 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติม ขายปืนให้เยาวชนอายุ 14 ปี

07 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตามจับได้ครบแล้ว 3 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายเพิ่มเติม จากการขยายผลเครือข่าย "ขายปืน - กระสุน" ให้เยาวชนอายุ 14 ปี

7 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้า คดีเยาวชนอายุ 14 ปี กราดยิงภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 5 คน โดยในส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกส่งไปยังสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อประเมินสภาพจิตใจ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ได้มีการขยายผล จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 3 ราย นำตัวไปส่งศาลฝากขัง พร้อมออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 3 ราย ตามที่นำเสนอไปนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จับครบแล้ว 3 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติม ขายปืนให้เยาวชนอายุ 14  ปี  

โดยกลุ่มผู้ต้องหา ที่ได้มีการออกหมายจับเพิ่มเติม ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต” ประกอบด้วย  

1.นายภัสสรกรณ์ (สงวนนามสกุล) มีหน้าที่ส่งกระสุนให้เยาวชนอายุ 14 ปี 
2.น.ส.สุธิดา (สงวนนามสกุล) มีหลักฐานเป็นบัญชีแถว 2 รับโอนค่ากระสุน รอบที่ 1
3.นายวุฒิพงษ์ (สงวนนามสกุล) มีหลักฐานเป็นบัญชีแถว 2 รับโอนค่ากระสุน รอบที่ 3

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุม นายภัสสรกรณ์ หรือ นิกกี้ อายุ 27 ปี ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 94 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ พร้อมของกลางอาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนกว่า 2,700 นัด โดยพบว่า นายภัสสรกรณ์ ทำหน้าที่ส่งกระสุนปืน ให้กับเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างสยามพารากอน ในรอบแรก 
จับครบแล้ว 3 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติม ขายปืนให้เยาวชนอายุ 14  ปี  

ขณะเดียวกัน ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส. บช.น. ได้ทำการจับกุม น.ส.สุธิดา ผู้ต้องหาตามหมายจับล็อตเดียวกัน หลัง นายธนาวุฒิ (สงวนนามสกุล) สามี น.ส.สุธิดา ได้พามามอบตัวที่ สภ.บางสะพานน้อย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  
ตร.ทำการจับกุม  น.ส.สุธิดา
 

น.ส.สุธิดา ให้ถ้อยคำว่า เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เพื่อใช้รับเงินอุดหนุนบุตร แต่ต่อมาสามี ได้นำเลขบัญชีดังกล่าว ไปใช้สำหรับให้ผู้อื่น โอนเงินเข้ามาเป็นประจำ ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาและสิทธิ ให้ น.ส.สุธิดา ทราบตามกฎหมาย

ส่วน นายวุฒิพงษ์ อายุ 19 ปี ซึ่งทำหน้าที่ ใช้บัญชีรับโอนเงินค่ากระสุนรอบที่ 3 ตำรวจจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.บางสะพาน เช่นกัน สอบสวนทราบว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน นายวุฒิพงษ์ ได้ทำการเปิดบัญชีธนาคาร ให้กับ นายธนาวุฒิ สามีของ น.ส.สุธิดา โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 1,000 บาท ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวุฒิพงษ์ เช่นกัน

ขณะที่ นายธนาวุฒิ สามีของ น.ส.สุธิดา อยู่ระหว่างการสอบสวน และขยายผลตรวจค้นบ้านพัก เนื่องจากเชื่อว่า เป็นผู้ที่จำหน่ายกระสุนปืนให้ผู้ก่อเหตุ 
นายวุฒิพงษ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ

logoline