svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเยาวชนฯ ส่งมือปืนกราดยิง เข้าสถานพินิจ ไร้เงาพ่อแม่ยื่นประกัน

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ส่งตัวไปมือปืนที่กราดยิงในห้างดัง ไปควบคุมที่สถานพินิจฯ ชี้การกระทำเป็นภัยร้ายแรง ไร้เงาพ่อเเม่ยื่นประกัน

4 ตุลาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุสลด มือปืนเยาวชนกราดยิง ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย ซึ่งภายหลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน ตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้าวันนี้  

ก่อนจะมีการแจ้ง แจ้ง 5 ข้อหา พร้อมเตรียมสอบปากคำผู้ปกครองว่า เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ หรือไม่ ขณะที่ในส่วนของผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน คุมตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชนฯ เพื่อทำการไต่สวน ตามที่นำเสนอไปนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.สน.ปทุมวัน นำตัวมือปืนกราดยิงในห้างสยามพารากอน ส่งศาลเยาวชนฯ
 

ล่าสุด ที่ศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง ถนนกำเเพงเพชร จตุจักร พนักงานสอบสวน ผู้ร้อง นำเยาวชนชายอายุ 14 ปี แสดงตัวต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมยื่นคำร้องตรวจสอบการจับกุมตัว หลังถูกจับภายใน 24 ชั่วโมง ตามขั้นตอน พ.ร.บ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวพ.ศ.2553

โดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ดำเนินการตรวจสอบการจับกุมแล้ว มีคำสั่งว่า ศาลพิเคราะห์ข้อเท็จจริงจากการสอบผู้ร้อง และตรวจเอกสารของผู้ร้องแล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดจริง เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมพบผู้ต้องหา ในขณะกระทำผิด จึงจับกุมตัวซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า การจับเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย และไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า การปฏิบัติของเจ้าพนักงานตำรวจไม่ชอบด้วยกฎหมาย
เยาวชนอายุ 14 ปี มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงในสยามพารากอน
 

ส่วนที่ขอให้ศาลฯ ส่งตัวผู้ต้องหา ไปให้แพทย์จิตเวช สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อรักษา จนกว่าผู้ต้องหา จะสามารถต่อสู้คดีได้นั้น พนักงานสอบสวนไม่ได้นำแพทย์ผู้ทำความเห็น มาให้ศาลได้สอบถาม  หรือไต่สวนให้ฟังได้ว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตจริง   

ดังนั้นข้อเท็จจริง จึงยังไม่ยุติว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเวช และเนื่องจากการกระทำ ของผู้ต้องหา อาจเป็นภัยร้ายแรงต่อผู้อื่น จึงเห็นควรส่งตัวไปควบคุมไว้ใน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และให้สถานพินิจฯ ดำเนินการตรวจสอบสภาพจิตใจของผู้ต้องหา ให้หมายควบคุมเว้นแต่มีประกัน

แต่วันนี้ไม่ปรากฏว่า ผู้ปกครองยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเยาวชน แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวเยาวชนไปยังสถานพินิจฯ ตามคำสั่งศาลแล้ว
ภาพขณะตำรวจเข้าจับกุมมือปืนกราดยิงในสยามพารากอน
 

logoline