svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สื่อญี่ปุ่นเกาะติดเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อญี่ปุ่นรายงานเกาะติดเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอน โดยระบุว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่นและเป็นเมืองเยาวชน รวมถึงตั้งคำถามเกี่ยวกับการควบคุมอาวุธปืนในประเทศไทยด้วย

สื่อญี่ปุ่น ANN News ส่งนักข่าวลงพื้นที่และรายงานข่าวเกาะติดเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 โดยระบุว่าสถานที่แห่งนี้เปิดเมื่อปี 2549 เป็นสถานที่ยอดนิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่น มีร้านบูติกระดับไฮเอนด์และศูนย์อาหารที่มีอาหารจากทั่วโลก ผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้ไปรวมตัวกันอย่างคลาคล่ำแม้เป็นวันธรรมดา 

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่บอกว่า

"ทุกคนวิ่งกันโดยไม่รู้อะไรเลย ขณะที่เราวิ่งเราได้ยินเสียงปืนหลายนัด"

ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณได้ยินเสียงปืนหลายนัดไหม ผู้เห็นเหตุการณ์ตอบว่า

"6-7 นัด"

สื่อญี่ปุ่นเกาะติดเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน  

รายงานข่าวได้ระบุถึงนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน วัย 34 ปี ที่เป็นเหยื่อกระสุนและเสียชีวิต แต่ไม่มีรายงานว่ามีชาวญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กวัยรุ่นชายวัย 14 ปี และอยู่ระหว่างการสืบสวนหาเหตุจูงใจ 

โซระ ฟูจิโทมิ ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นที่ประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้รายงานเข้าไปที่สถานีข่าวที่กรุงโตเกียว เป็นการอัปเดตตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เสียชีวิตนอกจากเป็นหญิงชาวจีนแล้ว ยังมีชาวเมียนมาอีก 1 คน ที่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล บรรยากาศทั่วไปยังตึงเครียด โดยมีรถพยาบาลจอดอยู่หน้าสถานที่เกิดเหตุ

สื่อญี่ปุ่นเกาะติดเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน

รายงานข่าวระบุว่า สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯ ในพื้นที่ที่เรียกว่า "สยาม" ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองเยาวชน ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาแม้ในวันธรรมดา โดยมีคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวคนหนึ่งบอกว่า

"ฉันนึกภาพไม่ออกเลย"

และ

"ฉันประหลาดใจมาก เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่ฉันมาเที่ยวบ่อย ๆ" 

สื่อญี่ปุ่นเกาะติดเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน

พิธีกรในห้องส่งยังเสนอรายงานเกี่ยวกับอาวุธปืนในประเทศไทยด้วย โดยมีการตั้งคำถามว่า "ในประเทศไทยมีการควบคุมอาวุธปืนอย่างไร?" ตามด้วยรายงานที่ระบุว่า

"ในประเทศไทย คุณสามารถซื้อปืนได้ที่ร้านค้า ถ้าคุณทำตามขั้นตอนที่เหมาะสม เหตุการณ์เกี่ยวกับปืนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ผู้ตั้งเยาว์ไม่สามารถซื้อได้ ผู้คนจึงพากันแปลกใจที่เกิดเหตุการณ์กราดยิงโดยฝีมือผู้เยาว์"

รายงานข่าวระบุอีกว่า เมื่อเด็กวัยรุ่นชายถูกควบคุมตัว ไหล่ของเขาสั่นและเขาพูดสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล เช่น "ดูนั่นสิ" และ "เขาอยู่ตรงนั้น" โดยตำรวจพยายามทำให้เขาสงบลง รายงานยังอ้างสื่อท้องถิ่นด้วยว่า เด็กอ้างว่าเขาก่อเหตุเพราะเขามีอาการประสาทหลอนเหมือนถูกทำร้าย และตำรวจกำลังสอบสวนแรงจูงใจด้วยความระมัดระวัง

ANN News เป็นสื่อที่รายงานข่าวในเครือ TV Asahi Corporation เจ้าของสถานีโทรทัศน์ที่รู้จักในชื่อ "TV Asahi" เริ่มออกอากาศเมื่อปี 2500 ภายใต้ชื่อ สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาแห่งประเทศญี่ปุ่น (Nihon Educational Television Co., Ltd.) ก่อนเปลี่ยนชื่อมาเป็น  "TV Asahi" เมื่อปี 2520 และใช้ชื่อนี้นับจากนั้น

logoline