svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น.1 สั่งสืบประวัติ มือกราดยิงพารากอน หลังเผยอาการหลอน

03 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. สั่งสืบนครบาล สอบประวัติมือกราดยิง วัย 14 ปี รวมถึงอาการทางจิต หลังการสอบปากคำ เผยอาการหลอน พร้อมส่ง พฐ. - จนท. รวบรวมพยาน หลักฐาน ไล่เรียง ลำดับเหตุการณ์ส่ง ผบ.ตร.ให้ข้อมูลแก่ประชาชน

3 ตุลาคม 2566 จากเหตุเสียงดังคล้ายปืน ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้ประชาชนที่มาใช้บริการต่างวิ่งหนี กระทั่งตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ล่าสุด เวลา 18.16 น. ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เดินทางเข้าพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานจากเหตุการณ์กราดยิง โดยใช้เวลาในการตรวจสอบที่เกิดเหตุประมาณ 15 นาที

ต่อมา พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.20 น. เกิดเหตุประชาชนได้ยินเสียงปืนอยู่ในห้างพารากอน ตำรวจสน. ปทุมวันได้เข้ามายังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมได้รายงานผู้บังคับบัญชา โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาสั่งการให้ตำรวจควบคุมสถานการณ์

น.1 สั่งสืบประวัติ มือกราดยิงพารากอน หลังเผยอาการหลอน

หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และควบคุมตัวผู้ต้องหาได้  โดยในส่วนพื้นที่ที่เกิดเหตุได้มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ลงพื้นที่เกิดเหตุได้เข้าไปในที่เกิดเหตุสอบปากคำผู้ต้องหาในเบื้องต้นแล้ว

โฆษก ตร. กล่าวยืนยันว่า ตำรวจควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดในเรื่องของผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต จะมีการรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และไล่เรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนอาวุธปืนและรายละเอียดอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้ ผบ.ตร.จะลงมาให้ข่าวเอง จึงขอแจ้งให้ประชาชนรับทราบว่า ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

น.1 สั่งสืบประวัติ มือกราดยิงพารากอน หลังเผยอาการหลอน

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6(ผบก.น.6) และ ตำรวจ สน.ปทุมวันได้ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง ทั้งมีการเชิญตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ลงมาตรวจพื้นที่เกิดเหตุด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุนั้น เนื่องจากเกิดจากอาการหูแว่ว มีคนสั่งให้ทำจึงก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบ้านที่พักอาศัย เร่งสืบค้นประวัติย้อนหลัง เบื้องต้นทราบว่ามีประวัติพบว่าเป็นติดเกม ส่วนประวัติอาการทางจิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ

น.1 สั่งสืบประวัติ มือกราดยิงพารากอน หลังเผยอาการหลอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสอบปากคำ ผู้ต้องหา ยังอยู่ในอาการตื่นกลัว และพูดเพียงแค่ว่า “พี่มันอยู่นู้น” ตำรวจจึงพยายามพูดคุยให้ใจเย็นลงโดยระบุว่า ปลอดภัยแล้ว

logoline