svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปอท. รออัยการสูงสุด ประสานแจ้งข้อหาคดี 112 "ทักษิณ"

18 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังเหลืออีก 1 คดีค้างเก่า ผบก.ปอท. เผย พนักงานสอบสวน รออัยการสูงสุด ประสานแจ้งข้อหาคดี 112 “ทักษิณ” ให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้พาดพิงสถาบันฯ

18 กันยายน 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี คดีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอีก 1 คดี โดยคดีนี้อัยการสูงสุด (อสส.) ได้สั่งฟ้องไปแล้ว คือ การกระทำความผิดตามกฎหมายมาตรา 112 และเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร 


ซึ่งเป็นกรณีในช่วงปี 2558 ที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งให้เจ้าหน้าที่กรมพระธรรมนูญ ไปแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ และพูดพาดพิงสถาบันฯ และได้มีการออกหมายจับ นายทักษิณ ไปแล้วนั้น

 

ตำรวจ ปอท. รออัยการสูงสุด ประสานแจ้งข้อหาคดี 112 \"ทักษิณ\"

ในส่วนของคดีดังกล่าว พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท) เปิดเผยว่า ในคดีนี้พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้แจ้งความคืบหน้าไปยังอัยการสูงสุดทราบแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม หลังจาก นายทักษิณ กลับถึงไทยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฏหมาย 

หลังจากนี้อัยการสูงสุดจะประสานกลับมายังพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อไปแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันระหว่างอัยการ และพนักงานสอบสวนให้ผู้ต้องหาในคดีทราบ จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ขณะนี้กำลังรอหนังสือนัดหมายจากอัยการสูงสุดอยู่

ตำรวจ ปอท. รออัยการสูงสุด ประสานแจ้งข้อหาคดี 112 \"ทักษิณ\"

logoline