svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเด่น" สั่งโอนคดียิง "สารวัตรแบงค์" ทั้งหมดไปให้ ตร.สอบสวนกลาง

17 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเด่น" สั่งโอนคดียิง "สารวัตรแบงค์" ทั้งหมดไปให้ ตร.สอบสวนกลาง ส่วนคดีตำรวจผิด "มาตรา 157- ฮั้วประมูล" ให้สอบปากคำที่ภาค 7 ขณะที่ "บิ๊กก้อง" เรียกประชุมสางคดีบ่าย 2 พรุ่งนี้

17 กันยายน 2566 ความคืบหน้าคดียิง "สารวัตรแบงค์" พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว จนเสียชีวิต ภายในบ้าน "กำนันนก" นายประวีณ จันทร์คล้าย ที่ขณะนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในบ้านกำนัน เผยถึงคำให้การที่โกหก ของตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงมีการเรียกสอบปากคำใหม่ทั้งหมด รวมถึงมีการจับกุมผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ภาพขณะตำรวจช่วย สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิง  

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มั่นใจหลักฐานที่มีอยู่เพียงพอเอาผิด “กำนันนก” ให้ต้องโทษประหาร ฐานเป็นผู้บงการ โดยไม่กังวลเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมเร่งขยายผลตรวจสอบเครือข่ายธุรกิจ-เตรียมเปิดปฏิบัติการปราบอิทธิพลแบบถอนรากถอนโคน พื้นที่นครปฐมให้หมดไป ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.
 

ล่าสุด มีรายงานความคืบหน้า คดียิง สารวัตรแบงค์ ที่สำนักงานกำนันนก อ.เมือง จ.นครปฐม ระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่ง ให้โอนสำนวนการสอบสวน คดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่อง กับคดียิงสารวัตรแบงค์ 
ภาพก่อนเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์
 

แต่ในส่วนของการเรียกสอบพยาน ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ คดีฮั้วประมูล ของบริษัท "กำนันนก" นั้น จะยังคงสอบปากคำ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็นสถานที่เกิดเหตุ และเพื่อความสะดวกของพยาน ในการเดินทางมาสอบปากคำ
\"บิ๊กเด่น\" สั่งโอนคดียิง \"สารวัตรแบงค์\" ทั้งหมดไปให้ ตร.สอบสวนกลาง  

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะเรียกประชุมคณะทำงานในคดี ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง วันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. 
\"บิ๊กเด่น\" สั่งโอนคดียิง \"สารวัตรแบงค์\" ทั้งหมดไปให้ ตร.สอบสวนกลาง
 

logoline