svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก แจงสาเหตุเปิดวงจรปิดทั้งหมดไม่ได้ ย้ำ ตำรวจน้ำเสียต้องตัดทิ้ง

16 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. แจงสาเหตุเปิดวงจรปิดทั้งหมดไม่ได้ เพราะเป็นรายละเอียดในสำนวน ยันดำเนินคดีทุกนายละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ระบุ เดินหน้ากู้ภาพลักษณ์องค์กร ชี้ ตำรวจน้ำเสียต้องตัดทิ้ง ทำองค์กรให้โปร่งใส

16 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคดียิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิต ว่า เมื่อวานนี้ (15 กันยายน) มีการเปิดภาพกล้องวงจรปิดให้ดูแล้วว่าคนที่ช่วยเหลือคนเจ็บเป็นใคร วันนี้ก็จะมาแยกให้เห็นว่าใครทำผิดอะไรบ้าง ทั้งให้การเท็จ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เห็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าแล้วไม่จับ หรือจับแล้วปล่อยตัว หรือยึดปืนมาแล้วเอาปืนไปห่อ แล้วให้เอาไปฝัง ก็จะผิดฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ม.157

ส่วนวงจรปิดที่เปิดเผยทั้งหมดไม่ได้ เพราะรายละเอียดเป็นความลับในสำนวน ถ้าเปิดทั้งหมดทนายของเขาก็รู้เท่าเรา ก็จะทำงานลำบากขึ้น วันนี้มีเป้าหมายเดียวกันคือเอาคนผิดไปลงโทษให้ได้ ดังนั้นจะอย่างไรก็ได้ที่จะเอาคนผิดไปลงโทษ

บิ๊กโจ๊ก แจงสาเหตุเปิดวงจรปิดทั้งหมดไม่ได้ ย้ำ ตำรวจน้ำเสียต้องตัดทิ้ง  

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า วันนี้ช่วงค่ำตนเองจะไปติดตามความคืบหน้าคดี ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยคณะกรรมการก็จะประชุมพิจารณากับตำรวจและพลเรือน ตำรวจที่ทิ้งหน้าที่ ไม่จับกุมนายหน่อง และไม่จับกุมกำนันนก ที่เป็นผู้สั่งยิง ตำรวจที่ไม่รักษาสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจที่ให้การเท็จ เหล่านี้เป็นความผิดทั้งสิ้น เดี๋ยวจะไปแยกว่า ผิดเรื่องอะไรบ้าง

ส่วนการกู้ภาพลักษณ์ตำรวจได้อย่างไรบ้างนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ตนเข้าใจจากเหตุการณ์ต่าง ๆ หากตนเองเป็นประชาชนก็คงหมดความเชื่อมั่นและศรัทธากับตำรวจ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาระดับบริหารมองว่า ถ้าตำรวจไม่ดีเป็นส่วนใหญ่ องค์กรคงไม่อยู่ยืนยาวมาได้ถึง 108 ปี หรือไม่ วันนี้ส่วนน้อยที่เป็นน้ำเสียก็ต้องตัดทิ้งออกไป ต้องทำให้โปร่งใส และแน่วแน่แก้ไขสิ่งที่ผิด ทุกอย่างต้องเดินหน้าทำทุกอย่างให้ประชาชนเห็นถึงความโปร่งใส

บิ๊กโจ๊ก แจงสาเหตุเปิดวงจรปิดทั้งหมดไม่ได้ ย้ำ ตำรวจน้ำเสียต้องตัดทิ้ง

logoline