svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งฟันวินัย คกก.จเรตำรวจ เรียกสอบ "17 ตำรวจ" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก

14 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการจเรตำรวจ เรียกสอบข้อเท็จจริง "17 ตำรวจ" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก จ่อเอาผิดทางวินัย ขณะที่นายแบงค์ บริษัทคู่เทียบฯ เข้าให้ปากคำเพิ่ม ระบุ ไม่กังวลอะไร และไม่ใช่เครือข่ายกำนันนก

14 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 13.00 น. พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ (สบ 7) ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก จะเดินทางมาสอบปากคำตำรวจกลุ่มดังกล่าว จากเดิมซึ่งมีตำรวจไปร่วมงาน 29 นาย แบ่งเป็น ถูกออกหมายจับไปแล้ว 6 นาย เสียชีวิต 2 นาย และ บาดเจ็บ 1 นายทำให้เหลือตำรวจที่จะต้องมาสอบปากคำกับคณะกรรมการฯ 20 นาย แต่ก่อนหน้านี้ถูกตั้งกรรมการสอบสวนไป 17 นาย ประกอบด้วย

เร่งฟันวินัย คกก.จเรตำรวจ เรียกสอบ \"17 ตำรวจ\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก

  • พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม
  • พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท
  • พ.ต.ท.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.ฝอ.กก.2 บก.ทล
  • พ.ต.ท.ภทร วรญาวิศุทธิ์ สว.สส.สภ.สระยายโสม
  • ร.ต.อ.ประสมมาศ แสงสุขมี รอง สว.จร.สภ.กำแพงแสง
  • ร.ต.อ.อนุชิต บรรณชัย รอง สว.ปทส.5
  • ด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร ผบ.หมู่ บก.ทล.
  • ด.ต.ถนอม ศักดิ์มีศรี ผบ.หมู่ สภ.สามความเผือก
  • ด.ต.สมโชค บัวไชย บก.สส.ภาค 7
  • ด.ต.สราวุฒิ เชียงทอง ผบ.หมู่ สทล.1 กก.2
  • จ.ส.ต.เมทิศกร พันสิจันทร์ ผบ.หมู่ ทล.1 บก.ทล.
  • จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล. กก.2
  • จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ สทล.1 กก.2
  • จ.ส.ต.อภิรักษ์ โรจน์พวง ผบ.หมู่ กก.5 ปคม.
  • ส.ต.ท.สุทธิกานต์ แซ่ล้อ ผบ.หมู่ คฝ.ภ.จว.นครปฐม
  • ส.ต.ต.ธนทัต ท่าน้ำตื้น ผบ.หมู่ คฝ.ภ.จว.นครปฐม
  • ส.ต.ต.สรรเสริญ ศรีอุบล ผบ.หมู่คฝ.ภ.จว.นครปฐม

เร่งฟันวินัย คกก.จเรตำรวจ เรียกสอบ \"17 ตำรวจ\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก  

ส่วนตำรวจอีก 3 นาย ที่พบว่าเป็นพยานในเหตุการณ์เข้ามาเพิ่มเติมมานั้น ทางตำรวจยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบสอบและไม่ได้เรียกมาสอบในวันนี้ แต่ก่อนหน้านี้มีการสอบปากคำไปแล้ว ซึ่งการสอบปากคำในช่วงบ่ายวันนี้ ก็เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และหากมีความผิดก็จะดำเนินคดีทางวินัยทั้งหมด

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดียังได้ เรียกผู้ประกอบการรถบรรทุก เข้ามาสอบปากคำเพื่อหาความเกี่ยวข้องกับธุรกิจกำนันนก และยังมีการเรียกบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ซึ่งนักดนตรีนั้นตำรวจเรียกมาสอบหลายครั้งแล้ว

รวมถึงนายนริศร หรือ แบงค์ เจ้าของบริษัทคู่เทียบที่ยื่นประมูลงานแข่งกับกำนันนก ถูกตั้งข้อสังเกตอาจมีการฮั้วประมูลกันหรือไม่ เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 7

เร่งฟันวินัย คกก.จเรตำรวจ เรียกสอบ \"17 ตำรวจ\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก

โดยหลังออกจากห้องเพื่อให้ปากคำเสร็จแล้ว นายแบงค์ ตอบคำถามเพียงสั้น ๆ ว่า วันนี้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน และไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นเครือข่ายเดียวกับกำนันนกนั้น นายแบงค์ ย้ำว่า ได้เป็นเครือข่ายเดียวกับกำนันนก

ทั้งนี้ มีข้อมูลเช่นเดียวกับแม่นายแบงค์ ที่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับกำนันนก และไม่เคยมีส่วนร่วมในการฮั้วประมูล เพราะบริษัทลูกชายเป็นบริษัทเล็ก ๆ มีพนักงานเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยประมูลชนะกำนันนกเลย

ขีดเส้น สอบวินัย "17 ตำรวจ" ร่วมงานเลี้ยงกำนันนก ภายใน 15 วัน

เร่งฟันวินัย คกก.จเรตำรวจ เรียกสอบ \"17 ตำรวจ\" ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก
มีรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจที่อยู่ภายในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ชุดแรก 17 นาย ทยอยเข้าสอบปากคำกับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาข้อเท็จจริงก่อนพิจารณาความผิดทางวินัย   

โดย พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ รองจเรตำรวจ ระบุว่า ได้เรียกตำรวจ 17 นายมาสอบ โดยกรณีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้สั่งการให้เร่งสอบตำรวจทั้ง 17 นาย โดยจะมุ่งเน้นไปว่า คืนวันเกิดเหตุ ตำรวจทั้งหมดได้ทำอะไรบ้าง ให้อธิบายเหตุการณ์ทั้งหมด ว่ามีความผิดขัดกับจริยธรรมของตำรวจหรือไม่ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะเป็นคนละความผิดทางอาญาที่ทางชุดคลี่คลายของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นคนสอบไปก่อนหน้านี้ แต่ทางจเรตำรวจก็จะนำข้อมูลการสอบปากคำมาร่วมดูควบคู่ไปด้วย 

ซึ่งจะเร่งสอบสวน ให้แล้วเสร็จและรายงานผลต่อ จเรตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายใน 15 วัน (12-27 กันยายน) ส่วนที่ว่าเหตุใดถึงมาสอบวินัยในวันนี้ เนื่องจาก ตำรวจทั้ง 17 นายนั้นถูกสอบปากคำและบางคนก็มีคำสั่งย้าย จึงต้องประสานและนัดสอบปากคำในวันนี้ ยืนยันไม่ได้ล่าช้า 

ทั้งนี้ ยังมีตำรวจอีก 3 นาย ที่ไปร่วมในงาน แต่จเรตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้เรียกมาสอบในวันนี้ เพราะปรากฎรายชื่อในภายหลัง และยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ แต่ในทางคดีอาญาทั้ง 3 นายได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีสารวัตรทางหลวงถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

logoline