svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจวังทองฯ นำจับร้านเหล้า ซ.มหาดไทย ขายเกินเวลา

03 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.วังทองหลาง นำตำรวจ ดส.- สืบนครบาล 4 ตรวจสถานบันเทิงในซอยมหาดไทย หลังการร้องเรียนมีการจำหน่ายสุรา เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด พร้อมย้ำ ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

3 กันยายน 2566  ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า คืนที่ผ่านมา (เวลา 04.00 น.) ได้ร่วมบูรณาการกับ ตำรวจ กก.ดส. บช.น. และ กก.สส.บก.น.4  ร่วมตรวจสอบสถานบริการ ภายใน ซ.มหาดไทย จำหน่ายสุราให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด

การตรวจค้นสถานบริการ เลขที่ 150/1 พบประชาชนและนักท่องเที่ยวกำลังใช้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามโต๊ะต่างๆ เมื่อตรวจสอบเสพติดในร่างกายทั้งหมด 216 ราย แบ่งเป็น ชาย 150 ราย หญิง 66 ราย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ตำรวจวังทองฯ นำจับร้านเหล้า ซ.มหาดไทย ขายเกินเวลา

หลังการตรวจค้น นายศักดิ์ระพี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ซึ่งแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน ถูกแจ้งข้อหา “จำหน่ายสุรานอกเวลาที่กำหนดฯ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาฯ” พร้อมด้วยของกลาง ใบเสร็จการจำหน่ายสุราภายในร้าน รายการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้าและเบียร์จำนวนมาก จากนั้นจึงนำตัวนายศักดิ์ระพีฯ ผู้จัดการร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตำรวจวังทองฯ นำจับร้านเหล้า ซ.มหาดไทย ขายเกินเวลา

พ.ต.อ.เจษฎา ระบุถึงสถานบันเทิงในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ให้ทราบแนวทางการประกอบการและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขอเน้นย้ำเรื่องยาเสพติด และห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์มาใช้สถานบริการ ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นพนักงาน หรือ บุคคลต่างด้าวมาทำงาน ห้ามการกระทำที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์และค้าประเวณี หรือโชว์ลามกอนาจาร ห้ามพกพาอาวุธอย่างเคร่งครัด และผู้มาใช้บริการ และพนักงานต้องพกบัตรประชาชนให้พร้อมเจ้าหน้าเรียกตรวจ

ตำรวจวังทองฯ นำจับร้านเหล้า ซ.มหาดไทย ขายเกินเวลา

logoline