svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.มอบรางวัล 3 ตำรวจนักกฎหมาย จากผลงานสั่งฟ้องบริษัทสลากฯออนไลน์

29 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. มอบรางวัล "ทำดี มีรางวัล" 3 ตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี จากความมุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ จนประจักษ์ในผลงาน "สั่งฟ้องบริษัทจำหน่ายสลากฯออนไลน์ 3 คดี

29 สิงหาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่ง (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)มอบเกียรติบัตรโครงการทำดี มีรางวัลแก่ข้าราชการตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) จำนวน 3 นาย ได้แก่

1.) พ.ต.ท.หญิง กัณฑิมา วงศ์ประธาน รอง ผกก.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.
2.) ร.ต.อ.นัทธนธรณ์ ปิ่นนาค รอง สว.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.
3.) ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล รอง สว.ฝ่ายตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์ ส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์และฎีกา กมค.

สำหรับโครงการทำดี มีรางวัล มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดี มีจิตสาธารณะจนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนตำรวจที่มุ่งมั่น ทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน

สำหรับกรณีนี้ คือ ตำรวจสังกัด สำนักงานกฎหมายและคดี (กมค.) จำนวน 3 นาย ทำความเห็นขอให้ฟ้องผู้ต้องหาจนอัยการสูงสุดมีความเห็นสอดคล้องสั่งฟ้องผู้ต้องหาด้วย คณะพนักงานสอบสวน ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีความผิดนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, เสนอขายฉลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา, โฆษณาอันเป็นเท็จหรือเกินจริงเป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และประกอบธุรกิจตลาดแบบขายตรงโดยไม่ได้จดทะเบียนฯ ซึ่งได้ดำเนินคดีสั่งฟ้องบริษัทจำหน่ายสลากกินแบ่งผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 3 คดี

โดยในชั้นพนักงานอัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องและได้ส่งสำนวนกลับมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อพิจารณาตามกฎหมาย

ตำรวจ สำนักงานกฎหมายและคดี ทั้ง 3 ราย จึงได้ทำการศึกษาค้นคว้ารวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม สรุปข้อเท็จจริง ประกอบกับข้อกฎหมายและทำความเห็นขอให้ฟ้องผู้ต้องหา นำเรียนอัยการสูงสุด จนอัยการสูงสุดเห็นด้วยและมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 3 คดี
 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ใช้ความวิริยะอุตสาหะ ทุ่มเทความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความละเอียดรอบคอบ เอาใจใส่ต่อหน้าที่เป็นอย่างดี สมควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

"ขอชื่นชมในความมุ่งมั่น ตั้งใจ และความละเอียดรอบคอบในการปฏิบัติหน้าที่ จึงขอมอบใบประกาศเกียรติคุณตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” และมอบรางวัล 15,000 บาทเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม " ผบ.ตร. ระบุ

 
ผบ.ตร.มอบรางวัล 3 ตำรวจนักกฎหมาย จากผลงานสั่งฟ้องบริษัทสลากฯออนไลน์

สำหรับประวัติตำรวจทั้ง 3 นาย

พ.ต.ท.หญิง กัณฑิมา วงศ์ประธาน รอง ผกก.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค. จบหลักสูตร ผกก.รุ่น 137 ฝอ.ตร.32 ,จบนิติศาตร์ ป.ตรี มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ป.โท มหาวิทยาลัยรามคำแหง และบรรจุครั้งแรก รองสารวัตร กองคดีอาญา

พ.ต.ท.หญิง กัณฑิมา วงศ์ประธาน รอง ผกก.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.


ร.ต.อ.นัทธนธรณ์ ปิ่นนาค รอง สว.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค. จบหลักสูตร กอต. ปี 2562 ,จบนิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปริญญาโทนิติศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ,จบเนติบัณฑิตสมัยที่ 68 และบรรจุครั้งแรก ตำแหน่ง รองสารวัตร กลุ่มงานตรวจสอบสำนวน 1 กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี

ร.ต.อ.นัทธนธรณ์  ปิ่นนาค   รอง สว.กลุ่มงานตรวจสำนวน 1 กองคดีอาญา กมค.


ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล รอง สว.ฝ่ายตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์ ส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์และฎีกา กมค. จบหลัก กอต. 62 ,จบนิติศาสตร์ ปริญญาตรีและโทจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ,จบเนติสมัย 66 และบรรจุครั้งแรกที่กองคดีอาญา

ร.ต.อ.หญิง ชมบงกช ธนาภรณ์พิบูล รอง สว.ฝ่ายตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์ ส่วนตรวจสอบสำนวนคดีอุธรณ์และฎีกา กมค.

logoline