svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตภารโรง เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงิน 4 ล้าน

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ. รวบอดีตภารโรง รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้แก๊งมิจฉาชีพตุ๋นเงินเหยื่อลงทุนเทรดหุ้น แถมอ้างบริษัทชื่อดังรับปรึกษาการลงทุน อ้างผลตอบแทนสูง ก่อนเชิดเงินหนี เสียหายกว่า 4 ล้านบาท เจ้าตัวปากแข็ง บอกถูกเพื่อนจ้างแลกเงิน 3,000 บาท พบมีหมายจับติดตัวอีก 4 หมาย

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายทรงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ” ได้ที่ ลานจอดรถข้างหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เนื่องจากก่อนหน้าได้มีมิจฉาชีพกลุ่มหนึ่งหลอกเงินประชาชน โดยการโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนร่วมลงทุนเทรดหุ้น อ้างผลตอบแทนสูง รวมถึงแอบอ้างเป็นบริษัทชื่อดังประกอบกิจการเกี่ยวกับให้คำปรึกษา และจัดการลงทุนให้แก่ลูกค้า ช่วงแรกมีการจ่ายเงินผลตอบแทนให้จริง แต่พอมีผู้นำเงินมาร่วมลงทุนมากตามที่ต้องการ จึงเริ่มออกลายบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินค่าตอบแทน ก่อนจะเชิดเงินลงทุนทั้งหมดหนีไป 

ที่ผ่านมา มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 4 ล้านบาท รวมตัวเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.3 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายทรงชัย ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่คนร้ายใช้รับโอนเงินจากเหยื่อ หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายทรงชัย ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้เป็นผู้หลอกลวงเงินผู้เสียหาย แต่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารจริง เนื่องจากเมื่อปี 2565 ได้มีอดีตภารโรงที่เคยทำงานด้วยกัน มาจ้างวานให้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยให้ผลตอบแทนจำนวน 3,000 บาท นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินายทรงชัย พบมีหมายจับคดีลักษณะเดียวกันตามท้องที่ต่างๆติดตัวอีก 4 หมายจับ

รวบอดีตภารโรง เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงิน 4 ล้าน

เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบอดีตภารโรง เปิดบัญชีม้าให้มิจฉาชีพหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงิน 4 ล้าน

logoline