svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จัดกำลัง คฝ. ดูแลความปลอดภัย รอบอาคารผู้โดยสาร Mjets รับ "ทักษิณ" กลับไทย

19 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บก.น.2 สั่งแผนรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ จัดกำลัง คฝ. รอบอาคารผู้โดยสาร อากาศยานส่วนบุคคล Mjets รับ "ทักษิณ ชินวัตร" กลับไทย เข้าพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็น 21 ส.ค. เป็นต้นไป

19 สิงหาคม 2566 สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "อังคารที่ 22 สิงหาคม 09.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณค่ะ"

จัดกำลัง คฝ. ดูแลความปลอดภัย รอบอาคารผู้โดยสาร Mjets รับ \"ทักษิณ\" กลับไทย

ล่าสุดได้มีหนังสือคำสั่งการเรื่องการรักษาความปลอดภัยและอำนวยการจราจรบุคคลสำคัญ ลงนามโดย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ระบุข้อความถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.2 ในการเตรียมความพร้อมรับนายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงวันที่ 22 สิงหาคม นี้

โดยคำสั่งมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ คฝ.กองร้อยที่สอง หมวดที่สอง จำนวนทั้งสิ้น 54 คน แบ่งกำลังเป็น 7 ผลัด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม เวลา 16.30 ถึงวันที่ 22 สิงหาคม เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

กำลังกองร้อย คฝ.จะต้องรายงานตัวกับ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 และประจำจุดบริเวณโดยรอบอาคารผู้โดยสาร อากาศยานส่วนบุคคล หรือ Mjets โดยคอยตรวจตราความเรียบร้อย และอำนวยการจราจรในจุดดังกล่าว โดยแต่งกายชุด คฝ.และห้ามพกพาอาวุธ

จัดกำลัง คฝ. ดูแลความปลอดภัย รอบอาคารผู้โดยสาร Mjets รับ \"ทักษิณ\" กลับไทย

อีกทั้ง ยังมีคำสั่งให้ กก.สส. บก.น.2 จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน คอยตรวจตราและเฝ้าระวังจุดสูงข่ม ตั้งแต่ทางขึ้นยกระดับดอนเมือง ถึงลงยกระดับดินแดง ทั้งไปและกลับบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย

logoline