svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เหยื่อร้องกองปราบ เสี่ยก่อสร้าง หลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ 40 ล้านก่อนหายตัว

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกว่า 10 ราย ร้องตำรวจกองปราบ ช่วยติดตามคดี หลังถูกหนุ่มวัย 42 ปี อ้างตัวเป็นนักธุรกิจก่อสร้างใจบุญ บอกว่ามีโควต้าลอตเตอรี่มาขายราคาถูก แต่ถ้าฝากขายลงทุน จะได้เล่มละ 1,000 บาท มีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก ช่วงแรกได้จริง ต่อมาอ้างมีปัญหาหายตัว พร้อมเงินกว่า 40 ล้าน

21 กรกฎาคม 2566 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายธมะนันท์ แตงทิม หรือ “จ่าคิงส์ สะพานใหม่" พาผู้เสียหายกว่า 10 ราย หลังถูกเสี่ยก่อสร้างกำมะลอ หลอกขายโควต้าล็อตเตอรี่ จนต้องสูญเงินไปกว่า 40 ล้านบาท เข้าพบ ร.ต.ท.จันธิมา คุณโรจน์อัปสร รองสว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อขอให้ทางกองปราบฯช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วย

 

เหยื่อร้องกองปราบ เสี่ยก่อสร้าง หลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ 40 ล้านก่อนหายตัว


นายธมนันท์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้คือ นายทรงธรรม หรือเสี่ยโม อายุ 42 ปี อ้างตัวเป็นนักธุรกิจเจ้าของบริษัทก่อสร้าง มีทุนจดทะเบียนสองร้อยล้านบาท เป็นนักธุรกิจสายบุญ อยากช่วยเหลือชาวบ้าน อวดอ้างมีโควต้าล๊อตเตอรี่มาขาย ในราคาเล่มละ 7,850 บาท หากจะนำเอาไปขายเอง หรือถ้าจะฝากให้ช่วยขาย ก็จะลงทุนเล่มละ 7,600 บาท ได้ผลตอบแทนงวดละ 1,000 บาท ซึ่งทำให้มีผู้สนใจร่วมลงทุนด้วยเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดนนทบุรี ความเสียหายร่วมกันประมาณ 40 ล้านบาท

เหยื่อร้องกองปราบ เสี่ยก่อสร้าง หลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ 40 ล้านก่อนหายตัว

 

ด้านนางเอ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ตนรู้จักกับเสี่ยโมมาตั้งแต่เมื่อเดือน ม.ค. เพราะเพื่อนในที่ทำงานแนะนำให้รู้จัก ว่าเป็นนักธุรกิจสายบุญ มีกิจการหลายอย่าง นิสัยส่วนตัวชอบทำบุญครั้งละเยอะๆ โดยเสี่ยโมอ้างมีโควต้าล๊อตเตอรี่ อยากช่วยเหลือให้คนมีรายได้เสริม ตนจึงเกิดความสนใจก็ลองทุนครั้งแรก ซื้อไปเพียงไม่กี่เล่ม ตอนแรกก็ได้ล๊อตเตอรี่มาจริงๆ เพราะมีคนมาส่งให้ถึงบ้าน จึงเชื่อใจเพิ่มวงเงิน พร้อมชักชวนญาติให้มาร่วมลงทุนด้วย รวมกันแล้วประมาณ 9 ล้านบาท

จากนั้นไม่นานก็เริ่มเกิดปัญหา ไม่ได้รับล๊อตเตอรี่ที่สั่งซื้อไป โดยทางผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นผลกระทบจากคดี “น๊อต สลากพลัส” ทำให้โควต้ามีปัญหา ตนพยายามทวงถามขอเงินคืนเรื่อยมา จนสุดท้ายก็ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จึงเข้าแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ทราบต่อมาว่า ผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จากนั้นก็หลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงอยากให้กองปราบฯช่วยเร่งรัดคดีด้วย

เหยื่อร้องกองปราบ เสี่ยก่อสร้าง หลอกขายโควต้าลอตเตอรี่ 40 ล้านก่อนหายตัว

 

ส่วนนางบี (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ตนร่วมลงทุนกับผู้ต้องหา เป็นแบบให้ช่วยขายให้คือลงทุน เล่มละ 7,600 บาท ก็จะได้ผลตอบแทน งวดละ 1,000 บาท ช่วงแรกๆได้เงินตอบแทนจริง ก็เพิ่มทุนไปเรื่อยๆ จนขึ้นไปถึงหลักล้านบาท แต่หลังจากที่มีคดี ”น๊อต สลากพลัส” ก็เริ่มมีปัญหาไม่ได้ผลตอบแทน เมื่อสอบถามไปก็ผัดผ่อนเรื่อยมา อ้างปัญหาต่างๆนาๆ ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงอยากให้กองปราบฯช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วย เพราะตนอยากจะได้เงินคืน และไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

logoline