svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสมาชิกรายสุดท้ายแก๊งปลอมธนบัตร ตุ๋นเงินเหยื่อ

19 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปอศ. รวบสมาชิกรายสุดท้ายแก๊งปลอมธนบัตร หลอกเงินเหยื่อ หลังออกอุบายชักชวนผู้เสียหาย อ้างสามารถปล่อยเงินกู้ได้จำนวนมาก ก่อนให้โอนเงินเกือบล้าน สุดท้ายเชิดหนี

19 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. รับรายงานจาก พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ. จับกุมนายธนกฤต อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันปลอมเงินตรา ธนบัตร” ได้ที่ บริเวณลานจอดรถหน้าธนาคาร ริม ถ.บรมราชชนนี แขวงและเขตแขวงตลิ่งชัน กรุงเทพฯ

 

จับสมาชิกรายสุดท้ายแก๊งปลอมธนบัตร ตุ๋นเงินเหยื่อ


สืบเนื่องจาก นายธนกฤต ได้ร่วมกับ น.ส.หงส์หยก, นายสันตินันท์ และน.ส.ณพัทฐ์ ทำทีตีสนิท ผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของเกสต์เฮ้าส์รายใหญ่ เมื่อรู้ว่าผู้เสียหายกำลังต้องการหาเงินทุน มาปรับปรุงธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ของตนเอง นายธนกฤต และ พวก จึงออกอุบายว่ารู้จักกลุ่มนายทุน สามารถปล่อยเงินกู้ได้จำนวนมาก แต่มีข้อแม้ว่าต้องยอมจ่ายเงิน ค่าดําเนินการให้กับกลุ่มนายทุนดังกล่าว ก่อนนัดหมายเจรจาทำสัญญา ค่าดำเนินการกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

โดยระหว่างเจรจากันนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้นำพันธบัตรรัฐบาล มูลค่า 600 ล้านบาท แสดงให้กับผู้เสียหายดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือว่ามีเงินทุนจริง จนผู้เสียหายหลงกลยอมโอนเงินค่าดำเนินการให้ไปจำนวน 840,000 บาท เพื่อแลกกับการจะได้กู้เงินทุนจำนวนมหาศาล แต่เมื่อจ่ายเงินค่าดำเนินการไปแล้วกลับไม่สามารถกู้เงินทุนได้ตามที่ตกลง 

 

จับสมาชิกรายสุดท้ายแก๊งปลอมธนบัตร ตุ๋นเงินเหยื่อ


จึงเอะใจนำตัวเลขพันธบัตรรัฐบาลที่กลุ่มผู้ต้องหาแอบอ้าง ไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ก่อนพบว่าเป็นของปลอม และเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็เป็นการกุเรื่องขึ้นมาเพื่อหลอกเงินค่าดำเนินการ 

 

จับสมาชิกรายสุดท้ายแก๊งปลอมธนบัตร ตุ๋นเงินเหยื่อ

 

ทางผู้เสียหาย กับ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย จึงตัดสินใจนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับและตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวได้จำนวน 3 คน คงเหลือ นายธนกฤต ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายธนกฤต ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายธนกฤต ให้การปฏิเสธ จึงนําตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline