svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางชุมนุมหลายพื้นที่กทม.

19 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง พบ 6 กลุ่มผู้ชุมนุมกระจายทั่ว กทม. ให้ประชาชนใช้เส้นทางคู่ขนานกับจุดที่มีการชุมนุม หากใกล้สถานศึกษา-อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ให้เตรียมความพร้อมเดินทาง และเน้นใช้ขนส่งสาธารณะจะสะดวกมากกว่า แจงจัดเตรียมกำลังจราจรคอยอำนวยความสะดวกทุกจุด

19 กรกฎาคม 2566 จากสถานการณ์มีกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายพื้นที่กทม.นั้น ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น.ในฐานะรองโฆษก บช.น. ได้ประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีมีการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทั่วพื้นที่ กทม. ประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในภาพรวม

บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจรเพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ดังนี้

1. จุดชุมนุมฯ และเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ โดยมีผู้ชุมนุม 6 กลุ่มด้วยกัน กลุ่มแรก  กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้ากระทรวง เกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรมถึงวันที่ 20 ก.ค.66) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ

กลุ่มสอง  กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเซีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย ถ.ทรัพย์

กลุ่มสาม  กลุ่มสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (ส.ก.ท.) ชุมนุมฯบริเวณหน้ากระทรวงการคลัง เวลา 06.00 น. กระทบ ถ.พระราม 6 (ขาเข้าช่องคู่ขนาน)

กลุ่มสี่  กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ชุมนุมฯ บริเวณอาคารรัฐสภา เวลา 06.00 น. กระทบถ.ทหาร

กลุ่มห้า กลุ่มสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ชุมนุมฯ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 16.00 น. กระทบ ถ.ราชดำเนินกลาง และ ถ.ดินสอ

กลุ่มที่หก  กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และ กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ชุมนุมฯบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการฯ เวลา 11.00 น. กระทบ ถ.แจ้งวัฒนะ (หน้าศูนย์ราชการฯ)


สำหรับประชาชน  ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลานเตรียมความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว

นอกจากนี้  ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยขอให้ไปใช้ขนส่งสาธารณะจะเป็นการสะดวกกว่าทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

logoline