svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดเหตุเครนยกโครงสร้างสะพานมีปัญหา ทำพังถล่ม ดับ 1 เจ็บ 8

10 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดสาเหตุเครนยกจ๊อยมาประกบมีปัญหา ทำให้โครงก่อสร้างสะพานยกระดับลาดกระบัง ยาว 2 กม.พังถล่ม ดับ 1 เจ็บอีก 8 เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และผู้สูญหาย

10 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 18.00 น. พ.ต.อ.พรรณลบ สําราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย ได้รับแจ้งเหตุทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเกิดพังถล่มลงมาทับรถและประชาชน และคนงาน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่งแขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม.นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา  อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง โดยโครงสร้างของทางยกระดับทั้งตัวคาน และเสาพังครืนลงมาจากความสูงประมาณ 20 เมตร ทำให้เศษทำให้ตัวคานและเสาหล่นทับรถที่โดยสารผ่านไปมาบริเวณถนนอ่อนนุชลาดกระบังได้รับความเสียหายและมีประชาชนรวมถึงคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดเหตุเครนยกโครงสร้างสะพานมีปัญหา ทำพังถล่ม ดับ 1 เจ็บ 8
จากอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นวงกว้าง เนื่องจากคอนกรีตจากการก่อสร้างทางยกระดับ พังถล่มกลายเป็นซากเศษปูน เหล็กเส้นขาดพังทลายลงมากินพื้นที่เป็นวงกว้างสร้างความเสียหายจากการพังถล่มเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร 

เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเศษปูนถล่ม 8 ราย เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 1 ราย นอกจากนี้ยังมีรถติดอยู่ในซากปูนอีกจำนวนหลายคัน

ทั้งนี้ความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นสร้างความโกลาหลให้กับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่คนเลิกงานกำลังเดินทางกลับบ้าน ทำให้มีผู้คนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องให้แสงสว่าง เพื่อทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเคลื่อนย้ายซากปูนเพื่อค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ในซากปูนบริเวณดังกล่าวต่อไป 
รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดเหตุเครนยกโครงสร้างสะพานมีปัญหา ทำพังถล่ม ดับ 1 เจ็บ 8

สำหรับโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทางในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กิโลเมตร 

มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ

รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดเหตุเครนยกโครงสร้างสะพานมีปัญหา ทำพังถล่ม ดับ 1 เจ็บ 8
ต่อมา เวลา 20.00น. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดูแลด้านความปลอดภัย ได้เดินทางมารวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ติดตามสถานการณ์  พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นสถานการณ์ล่าสุดสามารถเคลียร์พื้นที่นำผู้เสียชีวิตออกมาได้จนหมดแล้ว เบื้องต้นภายในซากรถยนต์ไม่มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการรอสรุปจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้งโดยจะมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียหาย

ส่วนการก่อสร้างดังกล่าวเป็นการก่อสร้างสะพานข้ามแยกอ่อนนุชลาดกระบังโดยการก่อสร้างเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2564 มาจนถึงปัจจุบันโดยกำหนดที่จะต้องแล้วเสร็จจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมปี 2566 และเลื่อนเป็น ธันวาคม 2566 เนื่องจากสถานการณ์โควิด นี้
รองผู้ว่าฯ กทม. เผย คาดเหตุเครนยกโครงสร้างสะพานมีปัญหา ทำพังถล่ม ดับ 1 เจ็บ 8

จากการสอบถามวิศวกรรมระบุว่ามีการตรวจสอบความปลอดภัยตามระยะที่กำหนดโดยสาเหตุที่เกิดการถล่มในครั้งนี้ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามาจากเครนที่จะยกจ๊อยมาประกบกันมีปัญหา จนทำให้ถล่มลงมา แต่ตอนนี้ต้องมุ่งเน้นในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้สูญหายก่อน

logoline