svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บางบัวทอง ยันไม่รู้เรื่องรีดส่วยเวียดนามขายปลาหมึกบด สั่งหาคนแอบอ้าง

22 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ไม่มีจริงจริง! ตำรวจบางบัวทอง ยืนยันไม่รู้เรื่องการเรียกเก็บส่วย เวียดนามขายปลาหมึกบด เพื่อแลกกับการประกอบอาชีพโดยไม่ถูกจับ สั่งเร่งหาคนแอบอ้างเก็บส่วย

22 มิถุนายน 2566 กำลังเป็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมาก กรณีที่มีการระบุว่า มี ตำรวจเรียกเก็บส่วย จากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านขายกล้วยแขก ที่ยังมีการเรียกเก็บส่วย และกรณีล่าสุด ที่พ่อค้าปลาหมึกบดชาวเวียดนาม ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ออกมาแฉเกี่ยวกับเรื่อง ส่วยสติ๊กเกอร์ ที่ต้องจ่ายค่าดูแลรายเดือนให้กับเจ้าหน้าที่ 8 - 9 หน่วย เป็นเงินเกือบ 5,000 บาทต่อเดือน เพื่อแลกกับการประกอบอาชีพโดยไม่ถูกจับกุม
ส่วยสติ๊กเกอร์ ที่พ่อค้าปลาหมึกบดชาวเวียดนามออกมาแฉ
ส่วยสติ๊กเกอร์ ที่พ่อค้าปลาหมึกบดชาวเวียดนามออกมาแฉ
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี มีการปล่อยแถวกำลังพลกวาดล้างยาเสพติด พร้อมทั้งตรวจสอบชาวต่างด้าว ที่เข้ามาประกอบอาชีพต่าง ๆ ในจังหวัดนนทบุรี รวมถึงกวาดล้างสิ่งผิดกฏหมายอื่น ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 11 สถานี เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร และอาสาสมัคร เข้าร่วมด้วย 
ตร.บางบัวทอง ยันไม่รู้เรื่องรีดส่วยเวียดนามขายปลาหมึกบด สั่งหาคนแอบอ้าง  

สอบถาม พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ กลุ่มคนที่นำสติ๊กเกอร์ไปแอบอ้างเรียกเก็บเงินจากแรงงานต่างด้าวว่า เป็นบุคคลกลุ่มใด ตนเองขอยืนยันว่า ไม่เคยพบเห็น หรือทราบเรื่องสติ๊กเกอร์ดังกล่าวมาก่อน

และทาง สภ.บางบัวทอง ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินจากแรงงานต่างด้าว แต่หากไปพบว่า มีแรงงานต่างด้าวกระทำผิดตามที่กฎหมายห้ามไว้ หรือลักลอบประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการเองแบบนี้ ทำไม่ได้ 
พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง
 

เพราะกฎหมายระบุให้แรงงานต่างด้าว ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทย สามารถประกอบอาชีพ ได้เพียงเดียวคือ การใช้แรงงาน ถ้าไปประกอบกิจการเอง ก็ถือว่าผิดกฎหมาย เป็นต่างด้าวแอบลักลอบเข้ามาทำอาชีพสงวนสำหรับคนไทย และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต  

ซึ่งหลังจากนี้ทาง สภ.บางบัวทอง จะลงพื้นที่กวาดล้าง ส่วยสติ๊กเกอร์ ดังกล่าวต่อไป ขอยืนยันว่า ไม่เคยเห็นสติ๊กเกอร์ดังกล่าวมาก่อน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ได้เป็นคนทำสติ๊กเกอร์แต่อย่างใด
ตร.บางบัวทอง ยันไม่รู้เรื่องรีดส่วยเวียดนามขายปลาหมึกบด สั่งหาคนแอบอ้าง

 

logoline