svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป แฉ"เทศกิจ"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า

22 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

เปิดคลิปพลเมืองดีสุดทน ส่งคลิปแอบถ่ายเทศกิจรีดส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า อ้างค่าเก็บขยะเดือนละ 1,000-1,500 บาท ขณะนายกเทศมนตรีเทพารักษ์เต้น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมฟันวินัยร้ายแรง

เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า
22 มิถุนายน 2566 เรื่องราวของ เทศกิจ เทศบาลแห่งหนึ่ง รีดส่วยและเรียกรับผลประโยชน์จากแม่ค้าแผงลอย ได้รับการเปิดเผยเมื่อมีพลเมืองดีส่งคลิปมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว "เนชั่นออนไลน์" ระบุว่า เป็นคลิปที่มีเจ้าหน้าที่เทศกิจหลายนาย เรียกรับเงินจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านค้าแผงลอยบนทางเท้าช่วงตลาดหนามแดง ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากมีคลิปที่แม่ค้ายืนยันว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจในพื้นที่มาเรียกเก็บรายเดือนจากแม่ค้าแล้ว ยังมีคลิปที่แอบบันทึกวีดีโอจากภายในรถ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจออกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้า โดยอ้างว่าเป็นการจ่ายเป็นค่าขยะเดือนละ 1,000-1,500 บาท และจะมีคนมาเก็บเงินวันที่ 15 ของทุกเดือน
เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า
เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า

เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่า มีร้านค้าจำนวนมากมาตั้งแผงลอยบนฟุตบาทในบริเวณจุดดังกล่าวจริง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงกับแม่ค้า บางรายระบุว่ามีการเรียกเก็บเงินจริง แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่เทศบาลตำบลเทพารักษ์ เพื่อพบกับ นาย วชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า

นายวชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ ระบุถึงเทศกิจรีดส่วยว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพิ่งทราบจากผู้สื่อข่าวที่เข้าไปพบ ซึ่งจะขอไปตรวจสอบคลิปดังกล่าวและขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่ามีการเรียกรับเงินจริงก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบวินัยร้ายแรงทันที ส่วนจะเข้าข่ายอาญาด้วยหรือไม่ต้องตรวจสอบอีกครั้ง 

ในส่วนของร้านค้าที่ไปตั้งแผงลอยบนทางเท้านั้น นายวชิรเชิญฐ์ บอกว่า อยู่ระหว่างดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้องว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ อาจจะมีจุดผ่อนผันให้หรือไม่อย่างใด อยู่ระหว่างดำเนินการ ทั้งนี้ตนเองยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้เทศกิจหรือบุคคลใดไปเรียกรับผลประโยชน์กับทางร้านค้าเด็ดขาด

ชมคลิป แม่ค้าสุดทน ถ่ายคลิปเทศกิจเทพารักษ์ เก็บส่วยแผงลอยบนทางเท้า


วชิรเชิญฐ์ รุ่งธวัฒน์วงศ์ นายกเทศบาลตำบลเทพารักษ์ เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า เปิดคลิป แฉ\"เทศกิจ\"เทพารักษ์ เก็บส่วยแม่ค้าแผงลอยบนทางเท้า

logoline